5 trường hợp đang cách ly tại Khánh Hòa liên quan đến ca nhiễm Covid-19 thứ 17

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
07/03/2020 19:48 GMT+7

4 hành khách đi cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19 và 1 bác sĩ từng khám cho ca bệnh này đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Khánh Hòa.

Tối 7.3, bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết qua rà soát, ngành y tế tỉnh và các lực lượng chức năng đã xác định được 4 du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam).

Cô gái bệnh nhân số 17 đã lây Covid-19 cho tài xế và bác gái

Cả 4 du khách trên đều là mang quốc tịch Anh. Sau khi đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N đến Hà Nội, các du khách này đã lên một chuyến bay khác di chuyển vào Khánh Hòa ngày 2.3. Hai du khách lưu trú tại một khu nghỉ dưỡng ở Cam Ranh; hai người còn lại là vợ chồng đang lưu trú tại một khu nghỉ dưỡng ở TX.Ninh Hòa.
"4 du khách đang được cách ly tại nơi lưu trú; ngành y tế tỉnh Khánh Hòa đang theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khoẻ của những du khách trên. Hiện, không có ai bị ho, sốt, sức khỏe bình thường", ông Minh nói.

Bác sĩ khám cho ca nhiễm Covid-19 thứ 17 chủ động vào bệnh viện cách ly 

 
Bác sĩ Bùi Xuân Minh cũng cho biết ngoài 4 du khách nói trên, trong ngày 7.3, một bác sĩ tham gia khám cho bệnh nhân Covid-19 thứ 17 đã chủ động vào bệnh viện cách ly.
Ông Minh thông tin: "Bác sĩ này công tác tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, có tham gia thăm khám cho bệnh nhân nói trên. Bác sĩ này đã thực hiện việc thăm khám trong điều kiện bảo hộ an toàn theo quy định. Ngày 6.3, bác sĩ vào Nha Trang thăm người thân. Khi có thông tin bệnh nhân trên nhiễm Covid-19, bác sĩ này đã chủ động lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để cách ly. Hiện, sức khỏe vị bác sĩ này ổn định".

Phong tỏa biệt thự của bố cô gái bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.