5 tỉnh đề xuất hỗ trợ 6.500 tấn gạo dịp Tết

15/01/2015 20:31 GMT+7

(TNO) Ngày 15.1, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, năm nay, T.Ư sẽ cấp hỗ trợ gạo cho các hộ có nguy cơ thiếu đói theo từng đợt. Trước Tết chỉ cấp hỗ trợ gạo ăn Tết, còn gạo giáp hạt sẽ cấp sau Tết.

(TNO) Ngày 15.1, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, năm nay, T.Ư sẽ cấp hỗ trợ gạo cho các hộ có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết theo từng đợt. Trước Tết chỉ cấp hỗ trợ gạo ăn Tết, còn gạo giáp hạt sẽ cấp sau Tết để tránh sai sót hoặc nhầm đối tượng cấp phát ở địa phương.

Người nghèo sẽ nhận gạo cứu đói theo 2 đợt - Ảnh: L.Đông
Theo hướng dẫn của Bộ LĐ-TB-XH gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về thực hiện công tác trợ giúp xã hội, góp phần ổn định đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, các địa phương rà soát, tổng hợp số hộ có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm 2015; chủ động sử dụng ngân sách để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng thiếu đói.
Trong trường hợp ngân sách địa phương không đáp ứng đủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư đề nghị Thủ tướng hỗ trợ gạo từ nguồn T.Ư qua Bộ LĐ-TB-XH trước ngày 30.1 để tổng hợp, trình Thủ tướng. Văn bản đề nghị hỗ trợ gạo phải đầy đủ thông tin về số hộ, số khẩu cần hỗ trợ, thời gian hỗ trợ (1 tháng đối với hỗ trợ cứu đói Tết và đối đa 3 tháng đối với hỗ trợ cứu đói giáp hạt). Trong đó, xác định cụ thể nhu cầu gạo hỗ trợ trong dịp Tết và gạo hỗ trợ giáp hạt sau Tết.
Bộ LĐ-TB-XH đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chủ động xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp xã hội trong dịp Tết Nguyên đán, bảo đảm ai cũng có Tết đầm ấm, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm.
Theo Bộ LĐ-TB-XH, hiện có 5 tỉnh Nghệ An, Lào Cai, Lai Châu, Quảng Trị, Tuyên Quang đã đề xuất hỗ trợ gạo trong dịp Tết Nguyên đán với khoảng 6.500 tấn (124.000 hộ). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.