5 thuyền viên Việt Nam mất tích trong vụ cháy tàu cá tại Hàn Quốc

05/03/2020 07:01 GMT+7

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết 5 thuyền viên Việt Nam bị mất tích trong vụ cháy tàu cá Hàn Quốc .

Ngày 4.3, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết 5 thuyền viên Việt Nam bị mất tích trong vụ hỏa hoạn trên một tàu cá Hàn Quốc xảy ra khoảng 3 giờ 18 (giờ địa phương), tại vùng biển cách đảo Udo khoảng 74 km về phía đông nam.
Trên tàu có 8 thủy thủ, gồm 3 người Hàn Quốc và 5 người Việt. 2 thuyền viên Hàn Quốc may mắn được cứu sống sau đó. Cảnh sát biển Hàn Quốc đã huy động các lực lượng tổ chức tìm kiếm người bị mất tích và điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.
Danh tính 5 thuyền viên Việt Nam bị mất tích gồm: ông Biện Văn H. (45 tuổi), Đỗ S. (23 tuổi), Phạm Văn N. (25 tuổi), Phan Tâm S. (30 tuổi) và Nguyễn Văn C. (24 tuổi). Đây là những thuyền viên tàu cá gần bờ do Công ty Letco, Công ty CP thương mại Châu Hưng, Công ty Hanoi HTD phái cử.
Sau khi có thông tin về vụ việc, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ với Cảnh sát biển khu vực Seokwipo (Hàn Quốc) để tìm hiểu chi tiết vụ việc và phối hợp với đại diện các doanh nghiệp phái cử thuyền viên Việt Nam tại Hàn Quốc trao đổi thông tin nhằm kịp thời hỗ trợ giải quyết vụ việc. Cục Quản lý lao động ngoài nước chỉ đạo các doanh nghiệp phái cử có thuyền viên mất tích thông báo cho gia đình người lao động và chủ động có các biện pháp giải quyết, hỗ trợ cần thiết trong trường hợp xấu nhất xảy ra.
Cùng ngày, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục theo sát tình hình vụ việc, sẵn sàng tiến hành biện pháp bảo hộ công dân. Bộ Ngoại giao cũng đã liên hệ với các sở ngoại vụ liên quan đề nghị thông báo và ghi nhận nguyện vọng gia đình các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.