5 tàu cá Quảng Ngãi tránh bão số 6 ở Philippines xin hỗ trợ dầu, lương thực

09/11/2019 10:42 GMT+7

Thông tin từ Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cho biết, 5 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi vào các đảo của Philippines để tránh trú bão số 6 đang đề nghị xin được hỗ trợ dầu, lương thực, thực phẩm.

Sáng nay 9.11, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai tiếp tục họp với các Bộ, ngành để triển khai công tác ứng phó bão số 6.
Theo thông tin từ cuộc họp, công tác ứng phó với bão số 6 trên Biển Đông đang được các Bộ, ngành, địa phương triển khai quyết liệt để hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền tránh xa vùng biển bị ảnh hưởng của bão số 6. Theo cảnh báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 6 có sóng cao 7 - 8 m.
Cập nhật tình hình đến sáng nay, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, lực lượng biên phòng tuyến biển đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 47.330 phương tiện với 243.063 người biết diễn biến, hướng di chuyển của bão. Hiện tại ở vùng biển khu vực giữa Biển Đông đang có 110 tàu với 2.765 lao động. Các tàu đã nắm được thông tin và đã vào trú tránh tại các đảo hoặc đang di chuyển xuống phía nam để tránh bão.
Đáng lưu ý trong số các tàu cá Việt Nam tránh bão ở vùng biển Philippines, hiện có 5 tàu của Quảng Ngãi đang có đề nghị xin được hỗ trợ dầu và lương thực, thực phẩm. Khi các tàu này phải thay đổi hành trình, lương thực, thực phẩm và dầu dự trữ đang dần cạn kiện. Trước yêu cầu này, các cơ quan chức năng Việt Nam đang liên hệ, đề nghị phía Philippines hỗ trợ.
Cũng theo thống kê tại các tỉnh Quảng Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, Khánh Hoà, Ninh Thuận hiện có 11 vị trí đê, kè biển xung yếu tiềm ẩn nguy hiểm khi bão đổ bộ. Còn tại tỉnh Bình Định hiện 2 sự cố sạt lở 200 m kè biển Nhơn Hải (TP.Quy Nhơn) và sạt lở tuyến đê Đông (H.Tuy Phước) do bão số 5 gây ra, đang được chính quyền các địa phương khẩn trương gia cố.
Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm công điện của Phó thủ tướng, Trưởng ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, dừng tất cả cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo công tác ứng phó bão số 6. Căn cứ vào diễn biến bão, các địa phương chủ động ra lệnh cấm biển, cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn trong thời điểm bão đổ bộ.
Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục rà soát, sẵn sàn triển khai phương án di dời, sơ tán khẩn cấp dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực ven biển, cửa sông, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu; không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai tại Hà Nội sáng nay, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT),đề nghị chính quyền các địa phương và các cơ quan chức năng tại vùng chịu ảnh hưởng của bão số 6 kiểm tra các khu vực neo đậu tàu thuyền và hệ thống lồng bè nuôi trồng thủy sản, để có các biện pháp gia cố, giảm thiểu thiệt hại khi bão đổ bộ,

Đối với khu vực người dân phải sơ tán tránh bão, ông Sơn cũng đề nghị lực lượng công an các địa phương có phương án đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản của người dân yên tâm đi sơ tán, tránh bão.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.