5 người chết, 8 người đang mất tích trong mưa lũ ở miền Trung, Tây nguyên

09/10/2020 20:23 GMT+7

Mưa lũ ở miền Trung , Tây nguyên đã làm 5 người chết, 8 người đang mất tích và khiến hàng nghìn hộ dân phải đi sơ tán khi nhà cửa bị ngập sâu trong lũ.

Chiều nay, 9.10, thống kê của Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, Tây nguyên đã làm 5 người chết (Quảng Trị 2 người, Quảng Ngãi 1 người, Gia Lai 1 người, Đắk Lắk 1 người) và 8 người đang mất tích (Quảng Trị 6 người, Thừa Thiên - Huế 1 người, Gia Lai 1 người). 

Mưa lũ, ngập lụt dữ dội từ Quảng Bình đến Quảng Nam

Theo thống kê, mưa lũ đã làm ngập lụt 88 xã. Trong đó, Quảng Bình có 7 xã thuộc các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy. Quảng Trị có 71 xã thuộc các huyện Hải Lăng, Triệu Phong. Thừa Thiên - Huế có 2 xã thuộc các huyện Phú Vang và Phú Lộc. Đà Nẵng có 8 xã thuộc H.Hòa Vang.
Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng cho biết, để ứng phó với mưa lũ ở miền Trung, các đơn vị của Quân khu 4 và Bộ đội Biên phòng đã huy động 7.123 người và 49 phương tiện phối hợp với các lực lượng địa phương tham gia hỗ trợ người dân.
Đến chiều 9.10, các đơn vị quân đội, địa phương tổ chức di dời, sơ tán được 4.207 hộ dân với 14.017 người tại các tỉnh, thành Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đến nơi an toàn. 

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia: "Miền Trung sẽ có lũ chồng lũ, xuất hiện La Nina dịp cuối năm"

Lũ trên nhiều sông miền Trung đang lên trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ ngày 8 - 9.10, khu vực Trung bộ có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 400 - 600 mm, đặc biệt tại một số nơi ở tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế tổng lượng mưa từ 800 - 1.000 mm.
Do ảnh hưởng của mưa lớn, đến chiều nay, lũ trên sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh), sông Bồ (Thừa Thiên - Huế) và sông Kiến Giang (Quảng Bình) đang lên trở lại.

Hơn 500 hộ dân bị nước ngập lút mái nhà, tỉnh Quảng Trị đưa ca nô đi cứu

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, tình trạng ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam vẫn tiếp tục diễn ra. Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.