5 học sinh lớp 8 ở Nghệ An chết đuối khi tắm hồ

Khánh Hoan
Khánh Hoan
30/05/2019 16:12 GMT+7

Một vụ đuối nước đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra vào trưa nay, 30.5, tại Nghệ An, khiến 5 học sinh lớp 8 bị tử vong dưới hồ thủy lợi.

Chiều nay, 30.5, ông Trần Thượng Hoàn, Chủ tịch UBND xã Trung Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận thông tin trên và cho biết, vụ đuối nước thương tâm này xảy ra vào trưa cùng ngày tại đập thủy lợi Trại Xanh, nằm ở địa bàn xóm 7, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, sau khi tổ chức liên hoan để nghỉ hè, một nhóm gồm 15 học sinh lớp 8A của Trường THCS Trung Thành (xã Trung Thành, huyện Yên Thành) đã rủ nhau đến hồ thủy lợi Trại Xanh ở xã bên để tắm mát.

Hồ chứa Trại Xanh, nơi 5 học sinh đuối nước ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Trong lúc nhóm học sinh đang tắm, thì có 5 em (gồm 4 nữ, 1 nam) bị trượt chân xuống khu vực nước sâu trong hồ nên chới với kêu cứu. Phát hiện bạn gặp nạn, những em còn lại chạy lên bờ tìm người lớn đến cứu. Tuy nhiên, khi người dân địa phương đến nơi thì không kịp, cả 5 em nhỏ đã bị chìm dưới hồ.

Sau 2 giờ tìm kiếm, đến 14 giờ 30 cùng ngày, chính quyền địa phương đã vớt được xác 5 em học sinh lên bờ. Các em bị tử vong, gồm: Trần Văn Nhật, Cao Thị Nương, Nguyễn Thị Giang, Nguyễn Thị Trang, Nguyễn Thị Ngân, đều ngụ tại xã Trung Thành.

Thi thể 5 nạn nhân đã được tìm thấy sau 2 giờ tìm kiếm ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Danh Lương, Chủ tịch UBND xã Bắc Thành, cho biết, hồ Trại Xanh không lớn, hai phía hồ giáp núi, nằm cách nhà dân chỉ khoảng vài trăm mét. Tuy nhiên, trong lòng hồ có một số chỗ khá sâu.
Do các cháu không biết bơi, khi bị trượt chân xuống chỗ sâu đã hoảng loạn, sau đó cố bấu víu vào nhau nên cùng bị đuối nước.
Hiện chính quyền địa phương đang hỗ trợ các gia định tổ chức lo hậu sự cho các nạn nhân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.