5 chiến sĩ công an bị thương ở Quảng Trị: Khởi tố vụ án gây rối

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
25/08/2021 07:39 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng”, sau vụ lực lượng chức năng bị tấn công khi đang bảo vệ xe chở thiết bị điện gió tại xã Húc (H.Hướng Hóa) khiến 5 chiến sĩ công an bị thương.

Ngày 25.8, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, xác nhận Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại xã Húc (H.Hướng Hóa).

Dân ném đá làm 2 cảnh sát cơ động và 3 công an xã bị thương

“Hiện lực lượng công an đã khoanh vùng, làm rõ được một số người liên quan tới vụ việc và đang mời những người này làm việc với cơ quan điều tra”, đại tá Thanh nhấn mạnh.

Chiếc xe chở cánh quạt mắc kẹt trên đường 587 hôm 23.8.

ẢNH: THANH LỘC

Riêng với hành vi “chống người thi hành công vụ”, đại tá Thanh cho biết Công an tỉnh Quảng Trị chưa khởi tố vụ án với tội danh này, nhưng vẫn đang tiến hành điều tra, thu thập các chứng cứ, thông tin liên quan.

Lợi dụng đêm tối, nhiều người quá khích dùng đá ném về phía cơ quan chức năng.

ẢNH: THANH LỘC

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 23.8, một chiếc xe chở cánh quạt điện gió của dự án điện gió Tài Tâm - Hoàng Hải di chuyển từ đường Hùng Vương (thị trấn Khe Sanh) theo tuyến đường 587 đi qua xã Húc.
Việc di chuyển rất khó khăn do đường hẹp, người dân 2 bên đường lại dựng cọc tre, gia cố công trình (Thanh Niên đã phản ánh).
Để đảm bảo ứng phó với các tình huống phức tạp, có khoảng 50 người gồm lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị, Công an H.Hướng Hóa và cán bộ địa phương hỗ trợ.
Tuy nhiên, khi xe chở cánh quạt vào tới thôn Ván Ri (xã Húc) thì vướng một số cây xanh, người dân yêu cầu chủ đầu tư thương lượng bồi thường.

Chiến sĩ cảnh sát cơ động bị thương khi làm nhiệm vụ tại xã Húc.

ẢNH: THANH LỘC

Sự việc bắt đầu diễn biến xấu đi khi đến khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày (23.8), rất nhiều người dân địa phương tập trung tại vị trí xe chở cánh quạt, la ó, ném đá vào xe và lực lượng chức năng.
Hậu quả, 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động và 3 công an của xã Húc bị thương, trong đó Trưởng công an xã Húc bị thương nặng ở vùng mặt.
Ngay sau đó, những người bị thương đã được đưa đến Trung tâm Y tế H.Hướng Hóa chăm sóc rồi chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Đại tá Lê Phương Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, thăm, động viên chiến sĩ cảnh sát bị thương tại bệnh viện.

ẢNH: CÔNG AN QUẢNG TRỊ

Chiều 24.8, Công an tỉnh Quảng Trị và UBND H.Hướng Hóa đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi động viên 5 cán bộ chiến sĩ công an bị thương khi làm nhiệm vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.