5 cán bộ xã bị cách chức vì dùng 'bằng THPT không hợp pháp'

Mạnh Cường
Mạnh Cường
11/09/2018 14:34 GMT+7

2 Phó chủ tịch UBND xã, 1 Phó chủ tịch HĐND xã, 1 Trưởng Công an và 1 Bí thư Đoàn thanh niên xã ở H.Thăng Bình (Quảng Nam) bị cách chức vì sử dụng bằng THPT không hợp pháp.

Sáng 11.9, ông Phạm Hiển, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết 5 cán bộ chủ chốt của xã Bình Minh (H.Thăng Bình) bị kỷ luật cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã Bình Minh vì sử dụng bằng THPT không hợp pháp.
5 cán bộ bị kỷ luật cách chức gồm: Trương Công Bảy, Trần Văn Tám (cùng là Phó chủ tịch UBND xã), ông Huỳnh Ngọc Bảy (Phó chủ tịch HĐND xã), Trần Công Tân (Trưởng Công an xã) và Trần Khánh Thư (Bí thư Đoàn thanh niên xã).
Các cá nhân trên bị kỷ luật do sử dụng văn bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để kê khai làm hồ sơ cán bộ công chức, hồ sơ Đảng viên; lập hồ sơ thi tuyển, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; làm hồ sơ để được quy hoạch và bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Minh nhiệm kỳ 2010 - 2015 và 2015 - 2020…
Ngoài ra, là cán bộ, đảng viên nhưng các cá nhân trên chưa làm tốt vai trò, trách nhiệm về việc nêu gương của cán bộ, đảng viên. Vi phạm điều lệ Đảng về những điều đảng viên không được làm, gây hậu quả nghiêm trọng làm ảnh hưởng vai trò lãnh đạo, giảm uy tín của Đảng và phong trào chung của địa phương.
Trước đó, tháng 5.2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Thăng Bình cũng đã thi hành kỷ luật cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Sa (H.Thăng Bình) nhiệm kỳ 2010 - 2015 và 2015 - 2020 đối với ông Hà Như Diêu, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Sa.
UBND H.Thăng Bình cũng đã cách chức Phó Chủ tịch UBND xã Bình Sa đối với ông Diêu. Nguyên nhân được xác định là do ông Diêu sử dụng văn bằng không hợp pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.