5 cán bộ ở Đà Nẵng bị khởi tố, Bí thư Trương Quang Nghĩa nói 'đây là câu chuyện buồn'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
27/04/2018 18:16 GMT+7

'Đà Nẵng nổi lên vụ án Vũ 'nhôm' và trong quá trình giải quyết vụ án, có cán bộ Đà Nẵng đã bị khởi tố, trong đó có 1 cán bộ đương nhiệm và 4 người về hưu. Đây là câu chuyện buồn", ông Nghĩa nói.

Chiều 27.4, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri H.Hòa Vang trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14.

Theo ông Nghĩa, thực hiện kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ (TP.Đà Nẵng phải thu hồi 10% tiền giảm giá đất và chỉnh sửa thời hạn quyền sử dụng đất từ “lâu dài” thành đất “có thời hạn” 40 - 50 năm - PV) đã có nhiều người dân, doanh nghiệp phản ứng về giấy tờ sử dụng đất. Hiện nay TP đang quyết liệt giải quyết vấn đề này nhưng đang gặp nhiều khó khăn.

“Để càng lâu càng khó vì đất đã qua tay người nọ người kia. Có nhiều trường hợp rất bất cập. TP đã có kiến nghị, báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, Đoàn ĐBQH cũng có gửi Ban Dân nguyện của Quốc hội. Mong rằng có sự lắng nghe, chia sẻ với TP”, ông Nghĩa nói.

Đề cập đến vấn đề dư luận, cử tri đang rất quan tâm đó là kết luận 292 của Ủy ban Kiểm tra T.Ư kiểm điểm các cá nhân là cán bộ TP có sai phạm, ông Nghĩa cho hay, Ban Thường vụ và Ban Chấp hành đã hết sức nghiêm túc và đã "đưa ra các mức kỷ luật đạt yêu cầu".

Ban Thường vụ và Ban Chấp hành đã rút ra bài học trong quá trình sinh hoạt, công tác là phải dân chủ, minh bạch.

“Vấn đề nổi lên trong thời gian vừa rồi là công cuộc phòng chống tham nhũng… Đối với Đà Nẵng chúng ta nổi lên vụ án Vũ “nhôm” và trong quá trình giải quyết vụ án, có cán bộ Đà Nẵng đã bị khởi tố, trong đó có 1 cán bộ đương nhiệm và 4 người về hưu. Đây là câu chuyện buồn", ông Nghĩa tâm tư.

“Vụ án Vũ “nhôm” cũng có một số cán bộ của chúng ta tiếp tục dính vào các sai phạm đến mức khởi tố. Chúng tôi thấy rằng đây là quyết tâm của Đảng, Chính phủ, Quốc hội”, ông Nghĩa nói. 

 “Quyết tâm này của Đảng là không trừ một ai, đang đương chức đương quyền hay cả về hưu. Cho nên để làm tốt việc này, sự giám sát của cộng đồng là hết sức quan trọng, cố gắng góp ý kịp thời cho nhau để tránh những sai phạm như của Đà Nẵng trong thời gian qua”, ông Nghĩa nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.