5 bệnh nhân cách ly tại Huế có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
06/02/2020 09:10 GMT+7

Kết quả xét nghiệm 5/6 bệnh nhân được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Trung ương Huế cho thấy âm tính với virus Corona chủng mới (nCoV). Trường hợp thứ 6 sẽ có kết quả xét nghiệm trong ngày hôm nay 6.2.

Chiều 5.2, TS - BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết 5/6 bệnh nhân cách ly tại bệnh viện có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona chủng mới (nCoV).  Trường hợp thứ 6 là cháu của một bệnh nhân đã có kết quả âm tính và sẽ có kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur trong ngày hôm nay (6.2).
Đây là 6 bệnh nhân có dấu hiệu ho, sốt, có yếu tố dịch tể được sàng lọc từ hơn 110 người có những triệu chứng nghi ngờ được kiểm tra tại bệnh viện, được cách ly và theo dõi theo quy trình của Bộ Y tế.
Đến chiều 5.2, Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả xét nghiệm cho thấy 5/6 trường hợp đều âm tính với virus Corona (nCoV).
Trong số 6 bệnh nhân được cách ly, có một bệnh nhân nữ (34 tuổi) ở xã Điền Hòa (huyện Phong Điền) và một bệnh nhân là cháu của người này. Chị này trước đó có đi du lịch diện tự túc sang Nam Kinh (Trung Quốc), 10 ngày rồi trở về Việt Nam. Trên đường trở về, chị có quá cảnh tại sân bay Ân Thi (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).
Sau khi trở về nhà đón tết, bệnh nhân ít tiếp xúc với nhiều người. Đến ngày 31.1, chị bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu sốt và đau họng. Đến này 3.2, chị được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế.
Đến nay tình trạng sức khỏe của chị này đã ổn định, kết quả xét nghiệm virus Corona là âm tính nên sẽ được tiếp tục theo dõi để xuất viện theo đúng quy định.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế

Ảnh B.V cung cấp

Trước đó, ngày 3.2, Bệnh viện Trung ương Huế cũng lấy mẫu xét nghiệm một du khách 27 tuổi đến từ Hà Lan. Du khách này tự vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe với dấu hiệu đau họng, sốt cao. Sau đó các bác sĩ cũng đã tiến hành giải thích cho bệnh nhân và cách ly tạm thời để lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân này cũng đã nhận kết quả âm tính với virus Corona.

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng virus corona

Theo TS - BS Nguyễn Thanh Xuân, dù có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona (nCoV) nhưng những bệnh nhân này vẫn sẽ tiếp tục theo dõi đủ thời gian 14 ngày kể từ này trở về từ vùng dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.