46 du khách Việt biến mất khỏi đảo Jeju

16/01/2016 08:15 GMT+7

Yonhap hôm qua dẫn nguồn từ giới chức Hàn Quốc cho hay 46 du khách người VN đã biến mất khỏi đảo Jeju không rõ lý do.

Yonhap hôm qua dẫn nguồn từ giới chức Hàn Quốc cho hay 46 du khách người VN đã biến mất khỏi đảo Jeju không rõ lý do.

Theo văn phòng di dân địa phương, nhóm khách trên đến đảo Jeju du lịch vào ngày 12.1 trong một nhóm gồm 155 khách tham gia tour kéo dài 6 ngày, nhưng sau đó tách khỏi đoàn và đi đâu không rõ.
Trả lời Thanh Niên, một quan chức của Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc xác nhận thông tin trên, và cho biết chỉ 1 ngày sau khi đến Jeju, có đến 56 người tách đoàn, nhưng 10 người gồm 9 nam, 1 nữ đã được phát hiện vào ngày 14.1.
Chưa thể khẳng định những du khách Việt biến mất có ý định bỏ trốn như báo chí địa phương đăng tải hay không.
Theo thông tin của Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc, 10 người được phát hiện khai với giới chức Hàn Quốc rằng họ chỉ muốn ra ngoài “thuê nhà trọ để ở vì muốn việc đi lại được thuận tiện”. Quan chức VN cho hay 10 người đã được tìm thấy có thể sẽ không bị xử phạt và phải quay về VN vào chủ nhật 17.1 cùng những người khác trong đoàn. Còn nhóm 46 người đang lưu trú đâu đó chưa được tìm thấy có thể phải đối mặt với việc bị xử phạt nếu bị phát hiện làm việc ở Hàn Quốc. Lý do là họ không có visa cũng như giấy phép lao động nên bị xem là vi phạm quy định quản lý lao động nước ngoài.
Trước đây từng có nhiều trường hợp du lịch đến đảo Jeju, sau đó bỏ trốn để tìm việc làm ở Hàn Quốc. Tuy nhiên số người bỏ trốn chỉ dừng ở mức vài người. “Đây là lần đầu tiên số người biến mất lên đến hàng chục người, gây bất ngờ cho các cơ quan chức năng của Hàn Quốc”, quan chức của Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.