400 người Quảng Trị ở TP.HCM sẽ được đưa về quê bằng đường sắt chiều 28.7

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
24/07/2021 07:51 GMT+7

Trong đợt 1 này, tỉnh Quảng Trị dự kiến sẽ đưa 400 người dân đang lưu trú tại TP.HCM về quê bằng phương tiện tàu hỏa, thời gian xuất phát dự kiến là 13 giờ 30 ngày 28.7.

Sáng 24.7, UBND tỉnh Quảng Trị cho hay vào chiều 23.7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã có văn bản gửi UBND TP.HCM đề nghị hỗ trợ công dân Quảng Trị từ TP.HCM về quê.
Theo đó, nhằm góp phần giảm áp lực đối với việc phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM, UBND tỉnh Quảng Trị đang triển khai kế hoạch đón công dân Quảng Trị từ TP.HCM và các tỉnh lân cận về Quảng Trị bằng hình thức vận tải đường sắt.

Sáng 24.7: Cả nước thêm 5.279 ca Covid-19, riêng TP.HCM có 2.070 ca

Theo đó, đợt 1 tỉnh Quảng Trị sẽ đưa khoảng 400 người lưu trú tại TP.HCM về quê bằng phương tiện tàu hỏa. UBND tỉnh Quảng Trị thành lập tổ công tác của tỉnh gồm những cán bộ công chức của các Sở ban ngành liên quan, do Giám đốc Sở LĐ-TB-XH làm Trưởng đoàn đến TP.HCM bằng xe ô tô để tiếp nhận.
Lịch trình cụ thể, ngày 26.7, tổ công tác xuất phát và đến ngày 27.7 sẽ đến TP.HCM. Thời gian người dân Quảng Trị đến địa điểm tập kết (ga Sài Gòn) để xét nghiệm nhanh Covid-19 trước khi lên tàu là sáng 28.7, thời gian xuất phát tại ga Sài Gòn là 13 giờ 30 ngày 28.7.
Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Trị mong muốn UBND TP.HCM thống nhất đề nghị của Quảng Trị, tạo điều kiện cho công tác tiếp nhận, đưa công dân về; chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng dịch để công dân Quảng Trị đến địa điểm tập kết về quê; chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Quảng Trị có nhu cầu xét nghiệm Covid-19 được xét nghiệm trước ngày về…

Người dân về từ TP.HCM và các tỉnh phía nam những ngày trước đây, đều phải khai báo y tế ở ga Đông Hà và cách ly tập trung

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Trong khi đó, thông tin từ Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị cho hay, qua tiến hành khảo sát từ những thân nhân đang sinh sống tại Quảng Trị, hiện có khoảng 2.000 người Quảng Trị đã đăng ký trở về quê từ các tỉnh phía nam (tính đến chiều 23.7). Trước tình hình đó, Sở đang tiến hành rà soát, lọc lại danh sách phù hợp với tiêu chí mà UBND tỉnh đã đưa ra. Theo đó, ưu tiên công dân là người lao động đang mang thai; người lớn tuổi (từ 60 tuổi trở lên); trẻ em dưới 16 tuổi và người đi cùng trẻ em (đối với trẻ em dưới 9 tuổi); học sinh, sinh viên; người thăm thân và du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.