4 sà lan bị sóng biển đánh dạt vào bờ khi cứu hộ 1 sà lan khác

15/08/2019 17:42 GMT+7

4 sà lan được điều động đến vùng biển Phú Quốc để cứu hộ 1 sà lan bị sóng đánh dạt vào bờ, không ngờ 4 sà này lại bị nạn tương tự.

Đến 15 giờ 30 ngày 15.8, lực lượng của Lữ đoàn 127 (Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải Quân) và Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông (H.Phú Quốc, Kiên Giang) vẫn đang phối hợp tích cực kéo 5 chiếc sà lan bị sóng đánh dạt vào bờ.

Du khách Pháp lao ra biển nắm dây cứu sà lan bị sóng đánh

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 2.8, một sà lan của DNTN Nguyễn Hồng (TT.Dương Đông, H.Phú Quốc) bị sóng lớn đánh dạt vào bờ ở vùng biển thuộc TT.Dương Đông. Thời điểm này biển có sóng to, gió lớn nên lực lượng Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông chỉ cứu hộ được 3 ngư dân là Nguyễn Trường Giang (36 tuổi), Ngô Văn Nhơn (47 tuổi) và Trần Văn Tỉnh (43 tuổi, cùng ngụ Kiên Giang).

Sà lan bị sóng đánh dạt nằm trên đá vào ngày 2.8, sau đó bị sóng đánh dạt tiếp vào bờ

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Mãi đến chiều 14.8, DNTN Nguyễn Hồng mới điều 4 sà lan khác ra vùng biển trên để cứu hộ. Tuy nhiên do sóng lớn nên đã đánh luôn 4 sà lan này vào bờ.
Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 127, Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải Quân, cho biết sau khi nhận được tin báo của Ban chỉ huy biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông, đơn vị đã cử lực lượng đến hiện trường khảo sát thực tế và sau đó cử lực lượng cùng 3 tàu đến nơi tham gia ứng cứu.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, việc cứu hộ 5 sà lan này vô cùng khó khăn bởi thời điểm hiện tại biển vẫn còn sóng to gió lớn, việc cứu hộ còn phụ thuộc vào thủy triều nên mọi công việc đều phải rất khẩn trương. Đến 15 giờ 30 ngày 15.8, có một sà lan được kéo ra khơi và đưa về cửa biển Dương Đông. Việc cứu hộ 4 sà lan còn lại sẽ khó khăn vì 2 trong 4 chiếc này còn chứa một lượng hàng hóa khá lớn là cát và đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.