4 người trong gia đình tạt xăng khiến 12 cán bộ bị thương nhận án tù

Gia Bách
Gia Bách
14/09/2020 13:55 GMT+7

TAND H.Cái Nước, Cà Mau vừa tuyên phạt 4 người cùng gia đình trong vụ chống người thi hành công vụ, tạt xăng vào đoàn cưỡng chế khiến 12 cán bộ bị thương.

Sau 2 ngày xét xử vụ án tạt xăng vào đoàn cưỡng chế, ngày 14.9, TAND H.Cái Nước (Cà Mau) tuyên phạt 4 bị cáo trong một gia đình ở H.Cái Nước trong vụ chống người thi hành công vụ, tạt xăng vào đoàn cưỡng chế khiến 12 cán bộ bị thương.
Theo đó, HĐXX tuyên phạt cáo Phạm Hoàng Kiếm (51 tuổi); Phạm Công Nguyên (24 tuổi, con ông Kiếm) 5 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ” và 8 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.
Cũng với tội danh “Chống người thi hành công vụ”, HĐXX đã tuyên bị cáo Lê Thị Hiến (43 tuổi, vợ ông Kiếm) 1 năm, 1 tháng, 7 ngày tù; 1 năm 1 tháng 5 ngày tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Bé (30 tuổi, con rể ông Kiếm).
Do thời gian tạm giam bằng thời gian chấp hành án nên bị cáo Hiến và Bé được trả tự do tại tòa. Về trách nhiệm dân sự, 4 bị cáo phải bồi thường số tiền hơn 20 triệu đồng cho người bị hại.
Theo cáo trạng, ngày 23.7.2019, vợ chồng ông Kiếm, bà Hiến nhận được thông báo cưỡng chế, tháo dỡ nhà theo bản án dân sự của TAND H.Cái Nước. Thời gian cưỡng chế vào ngày 7.8.2019.
Sau khi nhận được thông báo, cả 4 bị cáo đã lên kế hoạch chống đối không cho lực lượng thi hành án cưỡng chế, tháo dỡ nhà.
Rạng sáng 7.8.2019, Kiếm kêu con trai là Phạm Công Nguyên đi mua 5 lít xăng về để sẵn trong nhà. Tiếp đó, Kiếm kêu con trai lấy dây điện tuốt vỏ để trên cỏ cặp lối đi vào…
Khoảng 9 giờ cùng ngày, khi lực lượng thi hành án dân sự H.Cái Nước  đến cưỡng chế, tháo dỡ nhà thì bị cáo Kiếm, Hiến, Bé, Nguyên chống đối quyết liệt và tạt xăng đang cháy vào lực lượng làm nhiệm vụ.
Việc chống đối của gia đình ông Kiếm khiến 12 cán bộ là chấp hành viên Chi cục thi hành án H.Cái Nước, công an hỗ trợ cưỡng chế… bị thương với tỷ lệ thương tích từ 1 - 23%.
Sau đó, vợ chồng ông Kiếm, bà Hiến đã bị cơ quan chức năng khống chế và bắt giữ. Riêng, bị cáo Nguyên và anh rể là Bé đã trốn khỏi hiện trường nhưng đã đến cơ quan công an đầu thú sau đó.

Nói lời sau cùng, cả 4 bị cáo xin lỗi các cán bộ bị tạt xăng, xin được giảm án, xin các bị hại bớt cho phần bồi thường vì cả gia đình phải ở tù, nhà không còn, việc làm không có.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.