4 người trong gia đình chết và mất tích vì lũ quét

20/07/2018 08:51 GMT+7

Một gia đình ở huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) đang ngủ thì bất ngờ lũ quét đổ về cuốn trôi ngôi nhà khiến 2 người chết và 2 người mất tích.

Sáng nay 20.7, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chánh văn phòng UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra trận lũ ống, lũ quét khiến 2 người chết, 2 người mất tích, 3 người khác bị thương.
Theo đó, đêm 19.7, tại huyện Lang Chánh có mưa rất to. Khi gia đình ông Vi Văn Thiên (50 tuổi, ngụ bản Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh) đang ngủ thì lũ đổ về cuốn trôi toàn bộ ngôi nhà.
UBND huyện Lang Chánh đã di dời hàng trăm người để tránh lũ Ảnh Minh Hải
Hậu quả, ông Thiên và bà Lê Thị Biến (85 tuổi, mẹ ông Thiên) tử vong, chị Hà Thị Biển (28 tuổi, con dâu ông Thiên) và cháu Vi Thị Huyền Trân (4 tuổi, cháu nội ông Thiên) bị mất tích, đến sáng 20.7 vẫn chưa tìm thấy.
Ngoài ra, trận lũ còn cuốn trôi toàn bộ 2 ngôi nhà khác tại xã Trí Nang khiến 3 người bị thương, gồm: bà Hà Thị Thúy (40 tuổi), anh Hà Văn Dũng (28 tuổi) và bà Lương Thị Hoa (51 tuổi).
Do ảnh hưởng của mưa lũ, 45 hộ dân với 185 nhân khẩu ở các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở trên địa bàn huyện Lang Chánh đã phải di dời. UBND huyện Lang Chánh chỉ đạo các lực lượng công an, quân sự và chính quyền các xã tập trung lực lượng tìm kiếm những người mất tích và giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.