4 người trốn trong thùng xe tải rời Phú Quốc trong thời gian cách ly xã hội

12/04/2020 18:57 GMT+7

Kiểm tra xe tải làm thủ tục xuất bến rời đảo Phú Quốc về Hà Tiên, lực lượng chức năng phát hiện có người 4 trốn trong thùng xe để rời đảo trong thời gian cách ly xã hội .

Chiều 12.4, Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết đã bàn giao N.V.H. (20 tuổi, ngụ xã Dương Tơ. H.Phú Quốc) cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 H.Phú Quốc để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi môi giới đưa người rời đảo Phú Quốc trong thời gian cách ly xã hội.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 9.4, tại bến phà Hồng Ngọc (ấp Bãi Vòng, xã Hàm Nin, H.Phú Quốc), tổ công tác thuộc Ban chỉ huy biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông kết hợp Công an H.Phú Quốc kiểm tra xe tải BS 51C - 874.80 trên phà Kim Thuỷ Lâm đang làm thủ tục xuất bến về Hà Tiên, phát hiện có 4 người trốn trong thùng xe.
4 người này là: C.T.G. (25 tuổi, quê Giồng Riềng, Kiên Giang), P.V.T. (21 tuổi, quê Hòn Đất, Kiên Giang), T.V.T. (40 tuổi) và N.T.K.(27 tuổi, cùng quê TP.HCM). Đồng thời, 4 người này khai nhận đã đưa cho H. 3,6 triệu đồng để H. môi giới cho trốn trong thùng xe về Hà Tiên. Đồng thời H. đã khai nhận hành vi vi phạm nói trên.
Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông đã tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và yêu cầu 4 người nêu trên quay trở lại Phú Quốc thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.
Như Thanh Niên đã thông tin, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly xã hội để phòng chống Covid-19, kể từ ngày 1 - 15.4, UBND tỉnh Kiên Giang đã quyết định tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải đường thủy nội địa, đường biển, các tuyến từ bờ ra đảo, hoạt động vận tải hành khách ven biển, quanh các đảo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.