4 người dân Vĩnh Phúc đến Quảng Nam hiện ra sao?

Hữu Trà
Hữu Trà
15/02/2020 14:03 GMT+7

4 người dân Vĩnh Phúc đến Quảng Nam không các biểu hiện sốt, ho, khó thở; không phải là đối tượng thuộc diện cách ly.

Ngày 15.2, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết sức khỏe 4 người dân Vĩnh Phúc đến tỉnh Quảng Nam bình thường, không có các biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Vĩnh Phúc những ngày nóng bỏng trong dịch bệnh virus corona

Những người dân đến từ Vĩnh Phúc hợp tác tốt với ngành y tế
Theo UBND thị xã Điện Bàn, 4 công dân gồm: N.Đ.Q (36 tuổi, thôn Yên Kiều, xã Từ Yên, huyện Sông Lô), L.Đ.A (34 tuổi, thôn Kim Tiến, xã Trực Đề, huyện Lập Thạnh), N.K.T và N.M.T (cùng 33 tuổi, đến từ thôn Hoàng Trung, xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch) đến thôn Bồ Mưng 1, xã Điện Thắng Bắc ở nhà ông N.H.M.
“Qua điều tra, khảo sát, các công dân này không ở vùng dịch tễ của tỉnh Vĩnh Phúc. Trong thời gian 14 ngày trước khi vào tạm trú tại xã Điện Thắng Bắc, các công dân ở huyện Lập Thạch và huyện Sông Lô (tỉnh Vĩnh Phúc) không đi đến xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, là vùng có ổ dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc) và các xã này cách huyện Bình Xuyên trên 50 km”, ông Nguyễn Xuân Hà thông tin.
Cũng theo ông Nguyễn Xuân Hà, hiện tại tình hình sức khỏe của các công dân này bình thường, không có các biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Triệu chứng nhiễm virus corona có gì khác với cảm sốt thường | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

UBND thị xã Điện Bàn cho rằng theo quyết định số 343/QĐ-BYT về “Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV)” và quyết định số 345/QĐ-BYT về “Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV)”, thì các công dân này không phải là trường hợp bệnh, trường hợp có tiếp xúc gần và có liên quan khác, nên các công dân này không phải là đối tượng thuộc diện cách ly.
Tuy nhiên, cán bộ y tế Trung tâm Y tế thị xã Điện Bàn và Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc vẫn tiến hành đo thân nhiệt và tư vấn cho các công dân theo dõi nhiệt độ hằng ngày và hướng dẫn các biện pháp phòng chống như: vệ sinh cá nhân rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi ra ngoài, tránh tiếp xúc nơi đông người và theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân. Nếu có biểu hiện: sốt, ho, khó thở thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám. Các công dân tự nguyện phối hợp với ngành y tế trong phòng chống bệnh.

4 người không đến từ huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Ngày 13.2, nhằm đảm bảo ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh tại cộng đồng dân cư, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã Điện Thắng Bắc đã kiểm tra thân nhiệt 4 người nêu trên và phát hiện 1 trường hợp sốt nhẹ 37,2 độ.

Triệu chứng nhiễm virus corona có gì khác với cảm sốt thường | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Ngoài ra, UBND xã Điện Thắng Bắc cũng tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại nhà ông N.H.M. Đồng thời, yêu cầu 4 người nêu trên phải đeo khẩu trang thường xuyên, hạn chế tiếp xúc với mọi người, kiểm tra thân nhiệt hằng ngày.
“Nhiều thông tin trên mạng gây hoang mang, lo lắng, chứ thực tế những người này đã vào Bồ Mưng 1 thuê nhà trước nay để làm ăn, buôn bán xe đạp. Trước tết Nguyên đán 4 người này về quê Vĩnh Phúc và nay trở vào tiếp tục làm ăn”, ông Nguyễn Xuân Hà, chia sẻ và cho biết thêm lãnh đạo thị xã Điện Bàn đã yêu cầu giám sát chặt chẽ và tổ chức đo thân nhiệt ngày 2 lần.
“UBND thị xã Điện Bàn khẳng định tình hình sức khỏe của 4 người dân Vĩnh Phúc ổn định, bình thường. Những người này không phải đến từ huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc”, ông Hà nói. Ông Nguyễn Xuân Hà cho biết thêm đã đề nghị công an thị xã phối hợp với phòng văn hóa thông tin, các ngành liên quan và các địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không đúng về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn theo đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.