4 người dân Hà Tĩnh nhập viện do ngộ độc nấm

Phạm Đức
Phạm Đức
10/10/2020 07:19 GMT+7

Bốn bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chóng mặt, đau bụng và buồn nôn do bị ngộ độc nấm. Các bác sĩ đã dùng thuốc rửa ruột và truyền dịch giải độc.

Bệnh viện đa khoa TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ngày 9.10 cho biết vừa tiếp nhận và điều trị cho 4 bệnh nhân bị ngộ độc nấm. Sau gần 1 ngày nhập viện, cả 4 bệnh nhân đã tỉnh táo, sức khỏe đang ổn định trở lại.
Khoảng 18 giờ ngày 8.10, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa TX.Kỳ Anh tiếp nhận 4 bệnh nhân ở thôn Xuân Tiến (xã Kỳ Lạc, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh), gồm: anh Nguyễn Văn Quyết (29 tuổi), anh Trần Văn Giáp (30 tuổi), bà Nguyễn Thị Diêu (47 tuổi) và anh Nguyễn Tiến Dũng (25 tuổi, con trai bà Diêu) nhập viện trong tình trạng chóng mặt, đau bụng và buồn nôn do bị ngộ độc nấm. Các bác sĩ đã dùng thuốc rửa ruột và truyền dịch giải độc cho 4 bệnh nhân.
Bà Diêu cho biết chiều 8.10, con trai bà cùng 2 người bạn là Quyết và Giáp vào khu rừng trồng keo của gia đình thì thấy rất nhiều nấm, tưởng là nấm mối nên hái về ăn. Sau khi ăn xong, 4 người nói trên đều có chung triệu chứng đau bụng, buồn nôn, được người thân đưa đến bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.