4 người cách ly tại Bình Định có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
06/02/2020 12:32 GMT+7

Tất cả 4 trường hợp bị sốt, điều trị cách ly ở Bình Định đều có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm âm tính với virus Corona .

Ngày 6.2, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết 4 mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm của bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đều có kết quả âm tính với virus Corona chủng mới (nCoV). Như vậy, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Định chưa có trường hợp nhiễm virus Corona.

Khi nào cần xét nghiệm virus corona, có mất tiền điều trị không | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Chiều 5.2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng có công văn gửi các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương trong tỉnh yêu cầu tiếp tục tăng cường phòng chống dịch virus Corona gây ra.

Ông Hồ Quốc Dũng kiểm tra khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định

Ảnh: Hoàng Trọng

Ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu thực hiện việc cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vùng 14 ngày. Trong đó, các trường hợp nghi nghiễm virus Corona phải lập tức cách ly tuyệt đối tại các cơ sở y tế. Đối với những người nhập cảnh đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) hoặc đi qua tỉnh này phải được coi như trường hợp mắc bệnh, tiến hành khoanh vùng cách ly ngay tại khu cách ly của tỉnh, tuyệt đối không để lây nhiễm trong khu cách ly của tỉnh…

Khi nào có thuốc đặc trị virus corona | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu khi có trường hợp mắc bệnh do virus Corona, Sở Y tế phải báo cáo ngay cho UBND tỉnh để công bố dịch.
Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn và Cảng Quy Nhơn không cấp phép cho thuyền viên tàu hàng đến từ vùng có dịch virus Corona lên bờ, trong trường hợp cấp phép phải thông báo cho cơ quan kiểm dịch y tế theo dõi, giám sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.