4 người bị điện giật chết khi dựng cột điện viễn thông ở Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
26/10/2018 19:21 GMT+7

Chiều 26.10, tại Hà Tĩnh, 4 người đang dựng dựng cột điện viễn thông dưới đường điện 35 KV giữa cánh đồng đã bị điện giật tử vong.

Theo thông tin ban đầu, chiều nay, 26.10, một nhóm người ở xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) chở vật liệu đến cánh đồng lúa giáp ranh giữa xã Cẩm Trung và xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên) để dựng cột điện viễn thông.
Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, cả nhóm bị dòng điện từ đường dây 35 KV chạy phía trên phóng xuống làm 4 người tử vong. Những người khác trong nhóm chở vật liệu đến sau đã phát hiện sự việc nên báo cho cơ quan chức năng.
Nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra vụ việc.
[VIDEO] Điều tra vụ 4 người bị điện giật chết khi thi công cột viễn thông
Cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên có mặt khám nghiệm hiện trường Ảnh Phạm Đức
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Đình Dũng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên), xác nhận các nạn nhân đều trú tại thôn Hưng Dương (xã Cẩm Hưng), gồm: anh Phạm Văn Tình và em trai là anh Phạm Văn Lành, anh Nguyễn Trọng Ngoãn và anh Nguyễn Văn Cường.
Ông Phan Văn Anh, Trưởng phòng Thanh tra An toàn lao động Công ty Điện lực Hà Tĩnh, cho hay 4 nạn nhân tử vong khi thi công cột điện viễn thông cho Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh để kéo cáp quang, nhưng không thông báo cho ngành điện để phối hợp ngắt điện.
"Sự việc xảy ra là do đơn vị viễn thông thi không mà không báo cho ngành điện để đảm bảo các yếu tố an toàn lao động", ông Phan Văn Anh nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.