4 ngư dân trên tàu cá Nghệ An gặp nạn trên biển đã được cứu sống

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
06/09/2019 14:20 GMT+7

Trưa 6.9, 4 ngư dân trên tàu cá Nghệ An mang số hiệu NA 93010 TS đã được tìm thấy, cứu sống.

Thông tin từ lực lượng cứu hộ tỉnh Quảng Bình, 4 ngư dân trên tàu cá được cứu sống gồm: Lê Văn Chiến, Trần Văn Cường, Ngô Văn Xô (cùng ở xã Sơn Hải, H.Quỳnh Lưu) và Phạm Văn Hoàng (ở xã Quỳnh Thọ, H.Quỳnh Thọ).

Trước đó, chiều ngày 5.9, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh (Quảng Bình) nhận tin báo cầu cứu của ông Nguyễn Văn Thắng (ở xã Sơn Hải, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

Ông Thắng cho biết tàu cá NA 93010 TS bị đắm và trôi dạt cách cửa Gianh khoảng 10 hải lý về phía đông. Được biết, tàu vào trú ẩn tại Quảng Bình; ngày 5.9 tiếp tục ra biển thì gặp nạn. Thời điểm tàu bị nạn, trên tàu có 7 người.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ đội biên phòng Quảng Bình đã điều động phương tiện, nhân lực, tổ chức tìm kiếm. Tuy nhiên, do trời mưa, sóng to và đêm tối nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Sáng 6.9, lực lượng biên phòng Quảng Bình tiếp tục ra biển tìm kiếm cứu nạn. Sau đó, lực lượng cứu hộ nhận được thông tin 1 tàu cá Quảng Trị đã cứu sống được 4 người và đang đưa vào khu vực cảng Cửa Việt (Quảng Trị).

Trong khi đó, báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, tàu cá bị nạn mang số hiệu NA-93010 TS do ông Cao Văn Ý (38 tuổi, ngụ xã Sơn Hải) làm thuyền trưởng. Báo cáo cũng cho biết có một thi thể ngư dân đã được tìm thấy, chưa xác định được có phải là thuyền trưởng Cao Văn Ý hay thuyền viên Trần Quang Thiện (52 tuổi). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.