4 ngư dân ở Kiên Giang tử vong nghi do ngạt khí trong hầm tàu cá

19/11/2019 18:24 GMT+7

Trong lúc chui xuống hầm ủ cá trên tàu để lấy thức ăn, 5 ngư dân nghi bị ngộ độc khí, sau đó 4 người tử vong.

Chiều 19.11, trung tá Cao Công Đoàn, Đồn trưởng Đồn biên phòng Tây Yên (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang), cho biết trong 5 ngư dân nghi bị ngộ độc khí được đưa đến bệnh viện cấp cứu, hiện có 4 người tử vong.

4 ngư dân tử vong nghi do ngộ độc khí trong hầm tàu cá ở Kiên Giang

Theo trung tá Cao Công Đoàn, khoảng 9 giờ 40 phút ngày 19.11, đơn vị nhận được yêu cầu cứu hộ của tàu cá có 5 ngư dân bị nạn nguy kịch đến tính mạng trên vùng biển tỉnh Kiên Giang. Ngay lập tức, Đồn Biên phòng Tây Yên cử tổ công tác gồm 5 chiến sĩ dùng ca nô nhanh chóng đến hiện trường ứng cứu.
Khi lực lượng đến nơi, có 3 ngư dân bị nặng được sơ cứu và đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu, sau đó 2 ngư dân còn lại cũng được ca nô của đơn vị chuyển về bệnh viện.
Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày đã có 4 người tử vong, gồm: Trương Minh Đức (28 tuổi), Lê Minh Kiều (33 tuổi), Mai Văn Khanh (47 tuổi, cùng ngụ xã Thạnh Lộc, H.Châu Thành, Kiên Giang), Nguyễn Văn Đen (ngụ xã Phi Thông, TP.Rạch Giá, Kiên Giang). Còn 1 người đang cấp cứu chưa có thân nhân đến, nên chưa biết tên tuổi.
Trung tá Cao Công Đoàn cho biết tàu cá mang số hiệu KG - 95195 TS do ông Nguyễn Văn Dư (ngụ P.Vĩnh Hiệp, TP.Rạch Giá, Kiên Giang làm chủ). Khoảng 9 giờ ngày 19.11, tàu di chuyển vào bờ khu vực Mũi Rãnh, xã Tây Yên, H.An Biên, khi cách Mũi Rãnh về hướng Tây khoảng 2 hải lý, thì dừng lại theo yêu cầu của lực lượng kiểm ngư tuần tra trên biển. Trên tàu lúc này có 11 ngư dân. Trong lúc chờ đợi, một ngư dân xuống hầm cá để lấy thức ăn thì bị ngạt, ngất xỉu. Thấy vậy lần lượt 4 người khác xuống cứu cũng bị ngạt theo.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngộ độc khí khi các nạn nhân chui xuống hầm ủ cá để lấy thức ăn. Hầm cá này đã được đánh bắt và dự trữ nhiều ngày trên biển, đang trên đường vận chuyển vào đất liền.
Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục xác minh để tiến hành điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.