4 lần ùn tắc cục bộ trong ngày đầu thu phí BOT Bến Lức - Đức Hòa

18/06/2018 16:08 GMT+7

Trong ngày đầu BOT Bến Lức - Đức Hòa (Long An) chính thức thu phí đã xảy ra 4 lần ùn tắc cục bộ.

Chiều 18.6, ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty BOT tuyến đường tỉnh 830, cho biết từ 0 giờ cùng ngày, trạm thu phí BOT Bến Lức - Đức Hòa chính thức đi vào hoạt động và thu phí.
Trong sáng 18.6, tại trạm đã có 4 đợt ùn tắc cục bộ, có lúc kéo dài gần 500 m theo hướng từ Bến Lức đi Đức Hòa.
Nguyên nhân do một số tài xế dừng lại lâu để hỏi trường hợp nào được miễn giảm khi qua trạm. Ngoài ra, việc ùn tắc một phần do mặt đường quá hẹp, chỉ có 2 làn xe trong khi lượng phương tiện qua lại vận chuyển hàng hóa rất nhiều.
Theo ông Tài, công ty liên tục phân công cán bộ, nhân viên đến giải thích để các tài xế đồng thuận.
“Ngoài các đối tượng được miễn giảm theo quy định, công ty đã thực hiện việc miễn, giảm cho 79 phương tiện không kinh doanh trên địa bàn các xã có dự án đi qua. Cũng trong sáng cùng ngày, công ty bán gần 70 vé quý, tháng cho các phương tiện trong và ngoài tỉnh”, ông Tài cho biết.
BOT Bến Lức - Đức Hòa chính thức đi vào hoạt động từ 0 giờ ngày 18.6 Ảnh: Khôi Nguyên
Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Công ty Băng Dương (chủ đầu tư dự án), cho biết công ty đang đề nghị UBND tỉnh Long An cho mở rộng thêm làn để triển khai việc thu phí không dừng trong thời gian tới.
Cũng theo ông Cường, việc thu phí phải đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, tạo sự đồng thuận đối với tất cả xe qua đây.
Dự án đường tỉnh 830 bắt đầu từ cầu An Thạnh (H.Bến Lức, Long An) tới TT.Đức Hòa (H.Đức Hòa, Long An) dài 24km, được xây dựng từ tháng 11.2016, hoàn thành tháng 6.2018 với tổng vốn đầu tư khoảng 1.079 tỉ đồng.
Theo thiết kế, mặt đường rộng 15 m, 4 làn xe, có giải phân cách giữa, đèn chiếu sáng toàn tuyến và xây dựng mới 8 cầu. Vận tốc thiết kế đạt 80 km/h và 60 km/h cho các đoạn trong đô thị.
BOT Bến Lức - Đức Hòa là dự án BOT giao thông đầu tiên của tỉnh Long An do Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Băng Dương thực hiện với tổng vốn đầu tư 1.079 tỉ đồng. Thời gian thu phí dự kiến khoảng 18 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.