4 học sinh Quảng Nam chết đuối: Thê lương trùm Tiên Cảnh

12/10/2015 15:42 GMT+7

(TNO) Đôi dép còn sót lại bên bờ sông Đá Giăng và tiếng khóc xé lòng ở những ngôi nhà trong xóm nhỏ đã khiến làng quê yên bình Tiên Cảnh (Quảng Nam) chìm trong nỗi đau.

(TNO) Đôi dép còn sót lại bên bờ sông Đá Giăng và tiếng khóc xé lòng ở những ngôi nhà trong xóm nhỏ đã khiến làng quê yên bình Tiên Cảnh (Quảng Nam) chìm trong nỗi đau.
 

Chị Đoàn Thị Thuận khóc ngất gọi con, ngồi cạnh là đứa con út - Ảnh: Hứa Xuyên HuỳnhChị Đoàn Thị Thuận khóc ngất gọi con, ngồi cạnh là đứa con út - Ảnh: Hứa Xuyên Huỳnh
Thôn 6 xã Tiên Cảnh hôm nay trở nên u uất, tiếng gào khóc vọng ra từ 4 căn nhà nhỏ càng làm không khí ở Tiên Cảnh thêm thê lương. 
Gia đình ông Phạm Văn Hưng (50 tuổi), đêm qua còn phải thức trắng bên sông Đá Giăng cùng với lực lượng cứu nạn, dựng trại tìm kiếm. Mãi đến khoảng 8 giờ sáng nay, 12.10, thi thể của cháu bé Phạm Duy Hậu (12 tuổi, học sinh lớp 7) mới được phát hiện.
Quả là họa vô đơn chí, mới 2 năm trước ông Hưng cũng đã mất một người con (anh trai của Hậu) vì tai nạn giao thông, nỗi đau cũ chưa vơi thì nay lại gánh thêm mất mát tiếp theo, ông Hưng ngã quỵ.
Gia đình 4 cháu bé bị đuối nước đều ở không xa nhau, trong xóm nhỏ thuộc thôn 6. Các cháu bé đều học chung trường THCS Lê Thị Hồng Gấm, xã Tiên Cảnh. Thầy giáo Nguyễn Lân, Hiệu trưởng trường THCS Lê Thị Hồng Gấm, đã phải tất tả đi một vòng quanh xóm để động viên các phụ huynh.

[VIDEO] 4 học sinh ở Quảng Nam chết đuối thương tâm - Thực hiện: Hứa Xuyên Huỳnh
Tại nhà chị Đoàn Thị Thuận (35 tuổi, mẹ cháu bé Lê Dinh), thầy giáo Lân cứ bần thần không nói nên lời. Mãi một lúc sau, vị hiệu trưởng mới thốt lên: “Đây là nỗi đau lớn nhất của nhà trường chúng tôi. Cùng lúc mất đến 4 học trò. Ở khu vực này, vẫn thường xảy ra đuối nước, mới tháng trước có em học sinh lớp 12 của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng chết đuối, và cũng có năm trường tôi mất 2 học sinh. Nhưng lần này mất mát lớn quá!”.
Thầy giáo Lân cho biết thêm, trước mắt nhà trường vận động toàn thể giáo viên hỗ trợ 100.000 đồng/người, vận động học sinh nhịn ăn quà vặt (10.000 đồng/em) để góp phần san sẻ nỗi đau cùng thân nhân người bị nạn.
Ở phía nhà trong, chị Thuận khóc ngất: “Con ơi, thầy cô đến thăm, bạn bè đến thăm, mà răng con cứ nằm ngủ miết không chịu dậy đi học, con ơi!”.
Hàng xóm đang kéo đến rất đông để giúp gia đình chị Thuận lo hậu sự, vì chồng chị đang làm thợ hồ ở Sài Gòn chưa về kịp. Chị Thuận kể, do bị chủ thầu lừa tiền, vài tháng trước, cả tiền công làm 2 tháng ròng của chồng và công của nhóm thợ, tiền cơm nước… lên đến 35 triệu đồng đã mất trắng.
Khu vực xảy ra vụ đuối nước - Ảnh: Hứa Xuyên Huỳnh
Lâm nợ, anh phải đi làm công ở Sài Gòn ngót một tháng nay, nhưng lại bị kẻ gian lấy cắp ví tiền. “Ba con trước khi đi cứ dặn hoài là ở nhà không leo cây tắm sông, ba làm kiếm tiền về cho con ăn học, chừ thì con lại bỏ ba mẹ con ơi!”, chị khóc ngất.
Ở nhà của cháu Trần Anh Đạt (13 tuổi, lớp 8) và Nguyễn Văn Tín (11 tuổi, lớp 6), khung cảnh đau thương cũng đang bao trùm. Ông Nguyễn Thanh, 47 tuổi, cha của Tín, kể từ trưa hôm qua vợ chồng đã nháo nhào đi tìm con khi không thấy ai trong nhóm trẻ trở về nhà.
“Ban đầu các cháu đi bắt cá, sau đạp xe rủ luôn ra sông Đá Giăng. Chắc là trời nắng nóng nên rủ tắm và gặp nạn. Tôi chạy đi tìm nhiều nơi, vẫn không thấy. Mãi rồi cũng lần ra, thì chỉ thấy 3 chiếc xe đạp bỏ trên bờ. Đến 3 giờ chiều qua mới tìm được…”, ông Tín buồn bã.
Ông Nguyễn Thanh, cha của cháu Nguyễn Văn Tín, kể lại chuyện đi tìm con Khu vực xảy ra vụ đuối nước - Ảnh: Hứa Xuyên Huỳnh
Nơi xảy ra tai nạn cách xóm nhỏ của 4 cháu bé chừng 8km, nối nhau bằng một con đường lởm chởm đá. Trưa nay, khoảng 3 giờ sau khi thi thể cuối cùng được phát hiện, PV Thanh Niên Online vẫn còn thấy đôi dép còn sót lại trên bờ đá. 
Công nhân Hồ Văn Nhiên (18 tuổi, quê ở tỉnh Quảng Bình) đang làm ở trại ong gần đó dẫn chúng tôi đến bến sông và bảo nơi này nước rất sâu, có chỗ 3,5 mét.
Vụ đuối nước vào đầu mùa mưa là bất ngờ lớn của địa phương và trường THCS Lê Thị Hồng Gấm. Lâu nay, những cảnh báo thường đưa ra vào mùa cạn, thời điểm các cháu nghỉ hè và hay tắm sông.
Thầy giáo Nguyễn Lân, Hiệu trường trường THCS Lê Thị Hồng Gấm, chia sẻ với phụ huynh có con gặp nạn - Ảnh: Hứa Xuyên Huỳnh
Sau khi nghe hung tin, chính quyền địa phương huy động cả 100 người gồm đội xung kích của huyện, lực lượng dân quân xã, người dân cả 3 thôn 4, 5, 6 tham gia tìm kiếm. Nhiều người dân ở thôn 3 xã Tiên Lộc (bên kia bờ sông) cũng tham gia cứu nạn. Nhưng từ cuối giờ chiều qua cho đến sáng nay 12.10, họ chỉ lần lượt tìm thấy thi thể của những đứa trẻ xấu số từ dưới lòng sông lạnh. 
Sau vụ đuối nước, lãnh đạo UBND huyện Tiên Phước đã đến thăm, động viên gia đình và hỗ trợ ban đầu 1 triệu đồng cho một nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.