4 công dân từ Vĩnh Phúc về Tây Ninh: Lịch trình chi tiết

Giang Phương
Giang Phương
17/02/2020 19:10 GMT+7

Tuy ở Vĩnh Phúc hơn 2 tháng, nhưng nơi ở của gia đình chị T. cách xa ổ dịch Covid-19 hơn 40 km.

Chiều 17.2, liên quan đến thông tin 4 công dân từ Vĩnh Phúc đến Tây Ninh  khiến mạng xã hội xôn xao, Sở Y tế Tây Ninh đã tổ chức họp báo khẳng định tất cả đều khỏe mạnh, họ không đến từ vùng dịch. 
Theo ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, trước đó, thông tin từ báo cáo nhanh của Ban dân vận TP.Tây Ninh về việc có 4 công dân từ vùng dịch Vĩnh Phúc về tạm trú tại phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh do thiếu chính xác gây lo lắng cho cộng đồng.

Nỗi buồn người dân vùng dịch Sơn Lôi những ngày căng thẳng vì virus corona

Ông Cường khẳng định: "Qua kiểm tra của ngành y tế, các công dân này hoàn toàn khỏe mạnh, không có yếu tố dịch tễ  và họ không phải đến từ vùng dịch nên không thuộc đối tượng cách ly. Tuy nhiên,  Sở Y tế cũng khuyến cáo Trung tâm y tế TP.Tây Ninh đề nghị gia đình tự cách ly tại nhà, giao trạm y tế địa phương theo dõi giám sát sức khỏe trong vòng 14 ngày (tính từ ngày 17.2) theo quy định"
Cũng theo ông Cường, đến sáng nay, ngành y tế đã tiến hành kiểm tra sức khỏe cả 4 người này nhưng tất cả đều khỏe mạnh và không có bất kỳ biểu hiện sốt, ho, khó thở. 
Ông Cường thông tin cụ thể về hành trình di chuyển của gia đình này. Theo đó, vào ngày 15.12.2019, chị H.T.T (28 tuổi) cùng 2 con là L.N.M (4 tuổi) và L.N.N (2 tuổi) từ nhà cha mẹ ruột ở khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh về quê chồng ở thôn Yên Nghiệp, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Người dân qua lại biên giới được kiểm tra thân nhiệt

Ảnh: Giang Phương

Từ gia đình này ở Vĩnh Phúc cách xa ổ dịch Covid-19  đến khoảng hơn 40 km. Gia đình chị T. ở lại sinh hoạt tại nhà từ ngày 15.12.2019 – 9.2.2020 sau đó di chuyển đi Cổ Nhuế (Hà Nội).
Ngày 12.2, gia đình này trở lại thôn Yên Nghiệp. Đến 16.2, gia đỉnh chị T. đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi chuyến Nội Bài - Tân Sơn Nhất.
Tối 16.2, gia đình chị T. cùng chồng, con đi taxi về đến nhà ở phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh và cơ quan Công an đã báo cáo cho ngành y tế nắm thông tin như trên các báo đã đăng tải.
Ông Cường cho biết thêm, sau khi xác minh, trong quá trình ở Vĩnh Phúc, gia đình cho biết không có người quen và không đến xã Lôi Sơn, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (xã đang được cách li do có nhiều người nhiễm dịch bệnh Covid-19).

Đưa tin sai về dịch bệnh covid-19 sai trên Facebook, nam thanh niên bị phạt 10 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.