4 cô giáo ở Quảng Trị trình báo bị 'kẻ lạ' giả danh lãnh đạo lừa tiền

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
19/08/2019 20:43 GMT+7

4 cô giáo ở Quảng Trị trình báo việc bị lừa tiền khi có kẻ xấu giả danh lãnh đạo Sở GD-ĐT, Thanh tra tỉnh... hù dọa, uy hiếp. Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra vụ việc.

Ngày 19.8, Công an H.Gio Linh và Công an H.Cam Lộ (Quảng Trị) cho hay đang tiến hành điều tra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua đơn trình báo của 4 cô giáo trên địa bàn.
Theo đó, các nạn nhân là các cô giáo gồm D.T.K.O (32 tuổi), L.T.T (48 tuổi), Đ.T.Q (cùng H.Gio Linh) và cô N.T.H (H.Cam Lộ) lần lượt bị lừa đảo, chiếm đoạt lần lượt 25 triệu đồng, 30 triệu đồng, 5 triệu đồng và 6 triệu đồng.
Thủ đoạn của kẻ gian thực hiện các vụ lừa đảo đều có nét tương đồng khi gọi điện thoại cho nạn nhân, tự xưng là lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị hoặc Thanh tra tỉnh Quảng Trị, đang tìm hiểu về việc có những nghi vấn về tiền lương của nạn nhân; đe dọa sẽ báo cáo lên cấp trên nếu như nạn nhân không cung cấp tên và mật khẩu tài khoản ngân hàng trực tuyến, để phục vụ công tác kiểm tra.
Để tăng tính “chân thực”, đầu dây bên kia cho nạn nhân nghe "giọng" của lãnh đạo chính các trường mà các nạn nhân đang giảng dạy. Hoảng sợ, các nạn nhân cũng cấp các thông tin tài khoản ngân hàng và chỉ vài phút sau, số tiền trong tài khoản đã bị rút sạch.
Qua xác minh ban đầu, không có vị lãnh đạo nào của các trường, các phòng GD-ĐT... liên quan đến vụ việc. Cơ quan công an nghi ngờ kẻ gian đã ghi âm cuộc gọi của những người này. Khi đối tượng lừa đảo gọi cho các nạn nhân để uy hiếp thì bật những đoạn ghi âm đó lên cho nạn nhân nghe.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Nghệ, Trưởng phòng GD-ĐT H.Gio Linh và ông Phạm Văn Hồng, Trưởng phòng GD-ĐT H.Cam Lộ, đều tha thiết mong cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc, lấy lại tài sản và ổn định tinh thần cho các cô giáo trước thềm năm học mới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.