39 người tử vong ở Anh: Khởi tố thêm 1 bị can đưa người ra nước ngoài

Phạm Đức
Phạm Đức
25/02/2020 07:37 GMT+7

Liên quan vụ 39 người Việt tử vong ở Anh, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố thêm 1 bị can là Nguyễn Xuân Triều, là mắt xích quan trọng trong đường dây đưa người ra nước ngoài trái phép.

Ngày 24.2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, liên quan đường dây tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép, đơn vị này vừa khởi tố thêm 1 bị can là Nguyễn Xuân Triều (24 tuổi, ngụ xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Bị can Triều được xác định là mắt xích quan trọng trong đường dây trên.
Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố 7 bị can trong đường dây trên là: Trần Đình Trường (35 tuổi, ngụ xã Thiên Lộc, H.Can Lộc, Hà Tĩnh); Nguyễn Thị Thúy Hòa (36 tuổi), Võ Văn Kỳ (58 tuổi), Võ Văn Hồ (68 tuổi) và Lê Văn Huệ (53 tuổi, cùng ngụ tỉnh Nghệ An); Nguyễn Quốc Thành (26 tuổi) và Nguyễn Thị Thúy Diễm (30 tuổi, cùng ngụ TP.Cần Thơ).
Trường được xác định cùng với Hòa và Diễm làm hồ sơ cho chị Phạm Thị Trà My (26 tuổi, ngụ TT.Nghèn, huyện Can Lộc) sang Anh với chi phí 22.000 USD. Chị My được Hòa và Diễm đưa qua Trung Quốc và làm thủ tục xuất cảnh sang Pháp.
Tiếp đó, chị My được nhóm này hướng dẫn nhập cảnh bất hợp pháp vào Anh bằng cách trốn trong thùng xe container cùng 38 người khác. Ngày 23.10.2019, Cảnh sát Anh phát hiện thi thể 39 người tử vong trong thùng xe container ở hạt Essex (Anh), trong đó có chị My.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.