39 người chết tại Anh: Thi hài, tro cốt 23 nạn nhân còn lại đã được đưa về nước

30/11/2019 09:17 GMT+7

Sáng 30.11, thi hài và tro cốt 23 nạn nhân còn lại trong vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex , đông bắc London, Anh đã được đưa về đến sân bay Nội Bài, theo tin từ Bộ Ngoại giao.

Như vậy, trong các ngày 27 và 30.11, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương Việt Nam và Anh hoàn tất việc đưa thi hài, tro cốt 39 nạn nhân về nước, bàn giao cho gia đình.
“Đây là kết quả của sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ, nỗ lực của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cùng nhiều cơ quan chức năng và địa phương trong nước trong việc phối hợp chủ động, chặt chẽ với phía Anh, hướng dẫn các gia đình có người bị nạn những thủ tục cần thiết, khẩn trương đưa thi hài và tro cốt các nạn nhân về nước”, theo Bộ Ngoại giao.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam cũng đã hỗ trợ tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển thi hài và tro cốt các nạn nhân.
Quá trình xác minh danh tính, bảo hộ công dân và đưa thi hài và tro cốt các nạn nhân về nước đều được tiến hành trên tinh thần nhân đạo, phù hợp với luật pháp quốc tế, quy định pháp luật và tập quán của Việt Nam và Anh.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Hồng Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, cho biết đoàn công tác của tỉnh Nghệ An gồm đại diện các ngành, lãnh đạo các huyện liên quan đã có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) để nhận thi hài 16 nạn nhân bị tử vong ở Anh về bàn giao cho các gia đình lo hậu sự. Dự kiến, đầu giờ chiều nay, số thi hài này sẽ về đến các gia đình.
Trước đó, ngày 27.11, Nghệ An đã tiếp nhận 5 thi hài và bàn giao cho các gia đình an táng. Nghệ An là địa phương có số người tử vong nhiều nhất trong thảm kịch này với 21 nạn nhân ngụ ở các huyện Yên Thành, Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên và thành phố Vinh.
Ông Vinh cũng cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình có người thân gặp nạn để họ sớm vượt qua đau thương.
Cũng trong sáng nay, lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đại diện chính quyền hai địa phương này đã có mặt tại sân bay Nội Bài để tiếp nhận thi hài em Nguyễn Huy Hùng (15 tuổi, trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân), nạn nhân nhỏ tuổi nhất tử vong trong container ở Anh và thi hài anh Bùi Thái Thắng (37 tuổi, quê phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh).
Hà Tĩnh có 10 nạn nhân tử vong, ngày 27.11, đã có 8 thi hài nạn nhân được bàn giao cho các gia đình.

Tro cốt các nạn nhân được cơ quan chức năng đưa về nước

Ảnh BNG

Một số gia đình có nguyện vọng đưa tro cốt về thay vì thi hài

Ảnh BNG

Với các gia đình có nguyện vọng đưa thi hài về, cơ quan chức năng hai bên cũng đã hỗ trợ hết sức

Ảnh BNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.