38 căn nhà xây dựng không phép ở Thủ Đức: Xử phạt hơn 1 tỉ đồng

Công Nguyên
Công Nguyên
04/03/2020 09:23 GMT+7

UBND quận Thủ Đức (TP.HCM) đã ban hành quyết định xử phạt hành chính hơn 1 tỉ đồng đối với 38 công trình xây dựng không phép của một cá nhân.

Ngày 4.3, UBND quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Tấn Tài (46 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức) về hành vi xây dựng không phép 38 căn nhà tại đường số 40 (Hiệp Bình Chánh).
Theo đó, UBND Thủ Đức đã ban hành 1 quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả và 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với ông Tài với số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Những căn nhà xây không phép đã bán cho người dân vào ở

Ảnh: Công Nguyên

Liên quan đến những công trình xây dựng không phép của ông Lê Tấn Tài, ngày 18.2, UBND Thủ Đức phối hợp với các đơn vị chức năng và nhiều cơ quan liên quan thực hiện quyết định cưỡng chế các công trình xây dựng trái phép trên khu đất quy hoạch gần 4.600 m2 tại đường số 40 của ông Lê Tấn Tài.
Sau nhiều lần thuyết phục, ông Tài vẫn không mở cửa, lực lượng cưỡng chế đã phải phá cổng vào bên trong. Đoàn cưỡng chế đã tiến hành đo vẽ, kiểm kê và phát hiện 38 căn nhà xây trái phép trên khu đất này.

Bên trong công trình xây dựng không phép của ông Tài

Ảnh: Công Nguyên

Như Báo Thanh Niên đã phản ánh, khu đất vi phạm của ông Lê Tấn Tài thuộc thửa đất số 61, 62, 63 tờ bản đồ số 14 tại đường 40 (Hiệp Bình Chánh) là đất trồng cây lâu năm thuộc quy hoạch cây xanh, đường giao thông.
Từ năm 2015, ông Tài phân lô, xây nhà để bán cho người dân. UBND phường Hiệp Bình Chánh đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu ông Tài chấp hành, khắc phục lại hiện trạng đất như ban đầu.
Tuy nhiên, trong các năm 2016, 2017, ông Tài lại tiếp tục lén lút xây dựng nhà không phép trên khu đất nói trên, nhưng đều bị UBND phường Hiệp Bình Chánh phát hiện, ngăn chặn, xử lý.
Cuối năm 2018 và đầu năm 2019, ông Tài lại xây dựng nhiều căn nhà không phép trên khu đất này. Khi UBND phường Hiệp Bình Chánh đến kiểm tra, xử lý công trình xây dựng không phép, ông Tài đóng cửa, không hợp tác gây khó khăn cho lực lượng chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.