35 tình nguyện viên túc trực tại khu cách ly KTX Đại học Quốc gia TP.HCM

24/03/2020 18:34 GMT+7

Vì lượng người đến tiếp tế ở khu cách ly KTX Đại học Quốc gia TP.HCM quá tải, Quận đoàn Thủ Đức đã cử 35 tình nguyện viên đến đây để hướng dẫn người dân, dọn dẹp vệ sinh, phân luồng giao thông...

Đến ngày 24.3, hàng chục người vẫn "đội nắng" tiếp tế cho người thân trong khu cách ly KTX Đại học Quốc gia TP.HCM. Ô tô, xe máy đậu nối tiếp nhau dọc tuyến đường Thánh Gióng. 

Trước thực trạng chen chúc tiếp tế của người dân, 35 chiến sĩ tình nguyện đã đến túc trực tại Khu cách ly KTX Đại học Quốc gia TP.HCM

Ảnh: Mai Ngân

Chị Nguyễn Thị Minh Hồng - Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn Thủ Đức cho hay: “Người dân ở đây tập trung đông sẽ không đảm bảo an toàn sức khỏe trong tình hình dịch bệnh như hiện nay; gây mất an ninh trật tự. Vì vậy, phía Quận đoàn Thủ Đức đã ra quân hôm nay để cùng hỗ trợ với những người làm việc trong khu cách ly. Hiện nay, số lượng tình nguyện viên tham gia là 35 người, là đoàn viên thuộc các Đoàn phường”.

Từ sáng sớm, đội ngũ thanh niên tình nguyện tất bật dọn rác trước cổng khu cách ly, phân luồng giao thông, hướng dẫn người thân về việc đưa đồ vào trong khu cách ly

Ảnh: Mai Ngân

35 tình nguyện viên đứng trước cổng KTX để vận động người thân của những người được cách ly không gửi đồ vào trong khu cách ly. Chị Hồng cho biết thêm, khi có thời gian rảnh, lực lượng sẽ thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh xung quanh khu vực. Các tình nguyện viên này hỗ trợ đến khi tình hình an ninh trật tự ổn định sẽ giảm bớt số lượng tình nguyện viên. 

Các tình nguyện viên là đoàn viên thuộc các Đoàn phường khuyên người dân không được tiếp tế đồ vào khu cách ly

Ảnh: Mai Ngân

 

Chung tay phòng chống đại dịch Covid-19

Ảnh: Mai Ngân

Lực lượng tình nguyện hướng dẫn người dân 

Ảnh: Mai Ngân

"Quận đoàn có trang bị cho các bạn nón, nước rửa tay, khẩu trang, bao tay và tập huấn cho các bạn cách bảo vệ bản thân, đảm bảo sức khỏe trong khi làm tình nguyện ở khu cách ly”, chị Hồng cho hay.

Có lúc lực lượng tình nguyện cũng vấp phải sự "phản đối" của người dân trong lúc làm nhiệm vụ

Ảnh: Mai Ngân

Như Thanh Niên đã đưa tin, KTX Đại học Quốc gia TP.HCM được trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 vào sáng 19.3. Tính đến 8 giờ ngày 23.3, TP.HCM đã có 8.836 ca cách ly tập trung và theo dõi tại nhà.
Cụ thể, tại các khu cách ly tập trung của TP có 7.267 người. Trong đó, nhiều nhất là khu cách ly tập trung tại KTX Đại học Quốc gia TP.HCM (quận Thủ Đức) với 5.036 người. Nhiều phụ huynh, người thân xếp hàng dài, mang theo quạt máy, gấu bông, tủ lạnh và cả... bia cho người thân trong khu cách ly, gây nhiều hệ lụy cho cơ quan chức năng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.