320 luật sư bị xóa tên vì nhiều năm liên tục không đóng... phí thành viên

Phan Thương
Phan Thương
04/01/2019 08:40 GMT+7

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM có quyết định xóa tên đối với 320 luật sư khỏi danh sách đoàn Luật sư TP vì đã không đóng phí thành viên liên tục nhiều năm.

Chiều 3.1, luật sư (LS) Bùi Quang Nghiêm, Phó chủ nhiệm Đoàn LS TP.HCM, xác nhận cuối tháng 12.2018, Ban Chủ nhiệm Đoàn LS TP có quyết định xóa tên khỏi danh sách đoàn LS TP đối với 320 LS vì đã không đóng đoàn phí thành viên liên tục nhiều năm.
Theo LS Nghiêm, căn cứ Nghị quyết về khung phí tập sự hành nghề LS, phí gia nhập đoàn LS, mức phí thành viên, các trường hợp miễn giảm phí thành viên cũng như quy định tại điểm c, khoản 3 và khoản 5, điều 40 điều lệ Liên đoàn LS VN, mức phí là 200.000 đồng/người/tháng.
Căn cứ vào những quy định này, LS không đóng phí thành viên thời hạn 12 tháng thì bị đoàn LS thông báo công khai trong phạm vi đoàn. Nếu 18 tháng không đóng phí, sau khi đã được thông báo công khai, đương nhiên LS đó bị đoàn LS xóa tên khỏi danh sách LS của đoàn.
“Tuy nhiên, danh sách 320 LS bị xóa tên đã nợ phí thành viên từ 3 năm trở lên chứ không phải chỉ mới 18 tháng như quy định. Phía Đoàn LS TP.HCM cũng ít nhất 3 lần gửi văn bản đến các LS để nhắc nhở nhưng không nhận được phúc đáp”, LS Nghiêm nói.
Về hệ quả pháp lý của việc 320 LS bị xóa tên, LS Bùi Quang Nghiêm cho biết, Đoàn LS TP sẽ có văn bản gửi Sở Tư pháp TP và đề nghị Liên đoàn LS VN thu hồi thẻ LS.
“Đây là quyết định xóa tên, không phải quyết định kỷ luật LS nên sau khi bị thu hồi thẻ LS, nếu những LS này muốn gia nhập lại Đoàn LS TP hoặc bất cứ một đoàn LS nào khác thì phải đóng lại phí gia nhập đoàn LS. Cụ thể, phí gia nhập Đoàn LS TP là 5 triệu đồng/người, cùng một bộ hồ sơ gia nhập đoàn LS theo quy định luật LS”, LS Nghiêm cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.