300 mẹ Việt Nam anh hùng vào viếng Lăng viếng Bác

Thu Hằng
Thu Hằng
24/07/2020 12:15 GMT+7

Sáng 24.7, lễ gặp mặt 300 mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc năm 2020 bắt đầu diễn ra tại Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh - liệt sĩ.

Tại lễ viếng Lăng Bác sáng nay, đại diện lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH, các đại biểu mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu đã thành kính tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH và các mẹ Việt Nam anh hùng viếng Lăng Bác

Ảnh Mạnh Dũng

Nhiều mẹ Việt Nam anh hùng trên dưới 100 tuổi, cả đời hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng đã xúc động nghẹn ngào vì đây là lần tiên được vào Lăng viếng Bác.

Nhiều mẹ Việt Nam anh hùng đã gần 100 tuổi rất xúc động khi lần đầu tiên vào Lăng viếng Bác

Ảnh Mạnh Dũng

Sau lễ viếng Lăng Bác, đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng và T.Ư Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các đại biểu mẹ Việt Nam anh hùng tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương.
Chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ gặp gỡ 300 mẹ Việt Nam anh hùng tại Văn phòng Quốc hội.
Chương trình do Bộ LĐ-TB-XH, Bộ Quốc Phòng, Bộ Công an, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, UBND TP.Hà Nội và nhiều ban, ngành, đoàn thể phối hợp tổ chức.
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cho biết, lần đầu tiên một chương trình tri ân có sự góp mặt của 300 mẹ Việt Nam anh hùng đại diện cho 4.968 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trong tổng số hơn 139.000 mẹ Việt Nam anh hùng trên toàn quốc.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung ân cần hỏi thăm các mẹ Việt Nam anh hùng

Ảnh Mạnh Dũng

Chương trình thể hiện sự ghi nhận, tri ân và tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sĩ đã có nhiều đóng góp, hy sinh vì Tổ quốc.
Đây cũng là dịp để Bộ LĐ-TB-XH tổng kết các hoạt động về công tác chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng thời gian qua; đồng thời là dịp để các đại biểu sẽ chia sẻ nhiều câu chuyện xúc động về gương hy sinh, cống hiến của các mẹ Việt Nam anh hùng.
Trước đó, hôm 21.7, Bộ LĐ-TB-XH đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ trao 73 bằng Tổ quốc ghi công tới thân nhân liệt sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.