30 tết ở Trường Sa

11/02/2021 07:00 GMT+7

Nhiều người trong đất liền chắc hẳn có lần tự hỏi: Chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển đảo ở Trường Sa đón xuân thế nào?

Từ giữa tháng 1.2021, các tàu vận tải quân sự của Vùng 4 hải quân đã tập trung vận chuyển hàng, quà ra 33 điểm đóng quân và các tàu trực trên toàn quần đảo Trường Sa (H.Trường Sa, Khánh Hòa) để quân và dân trên đảo kịp làm công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Trang trí cây mai trên đảo chìm Tốc Tan

Nguyễn Đình Thu

Để bảo đảm hàng, quà cho quân và dân Trường Sa đón Tết nguyên đán đầm ấm, vui tươi, đủ hương vị như trong đất liền, ngành Hậu cần Vùng 4 đã lập kế hoạch khai thác, tạo nguồn hàng bảo đảm chất lượng tốt, an toàn vệ sinh và giá cả hợp lý.

Chuẩn bị phòng đón xuân trên đảo Nam Yết

CTV

Đặc biệt, dù ảnh hưởng của dịch bệnh gia súc, gia cầm nhưng Vùng 4 hải quân  vẫn quyết tâm đảm bảo hàng tươi sống như heo và các loại gia cầm cho bộ đội đón tết.
Năm nay, mỗi đảo nổi nhận 6-8 con heo, đảo chìm nhận 1-2 con với trọng lượng trung bình gần 100 kg/con và số heo này đều có xuất xứ từ các cơ sở chăn nuôi có uy tín trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. 

Chiến sĩ đảo Tốc Tan nhận cây quất từ đất liền gửi ra

Nguyễn Đức Thu

Thiếu tá Nguyễn Thanh Phong, Phòng hậu cần Lữ đoàn 146, Vùng 4 hải quân cho biết, trước khi được đưa xuống tàu mang ra đảo, đàn heo phải nuôi nhốt tại chuồng trại của đơn vị khoảng 15 ngày để làm quen với điều kiện sống, bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển và trong thời gian chờ giết mổ trên đảo.
Đơn vị đã phối hợp với Phân viện Thú y miền Trung và Cơ quan Thú y TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để khử trùng chuồng trại, lấy mẫu máu xét nghiệm nhằm phòng ngừa các loại dịch bệnh trên đàn heo.

Chiến sĩ đảo Sơn Ca quét dọn, làm vệ sinh công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, để chuẩn bị tổ chức các hoạt động mừng xuân của đảo

CTV

"Cùng với việc chủ động đảm bảo chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội Trường Sa đón Tết, lữ đoàn 146 còn chỉ đạo các đảo khắc phục khó khăn, đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, tạo nguồn thực phẩm tươi sống tại chỗ, đưa vào bữa ăn bộ đội trong dịp tết", thượng tá Lương Xuân Giáp, Chính ủy lữ đoàn 146 cho biết vậy và khẳng định: "Đảm bảo mọi thứ cho bộ đội Trường Sa đón Xuân không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm mà còn là tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146 dành cho đồng chí, đồng đội mình nơi đầu sóng ngọn gió". 
Một số hình ảnh bộ đội Trường Sa chuẩn bị đón Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Báo tường - nét độc đáo không thể thiếu trong ngày tết đến, xuân về trên các đảo Trường Sa

Nguyễn Đức Thu

 

Chỉ huy đảo Song Tử Tây tới thăm và tặng quà tết các hộ dân trên xã đảo

CTV

Người dân xã đảo Song Tử Tây cùng tham gia gói bánh chưng với bộ đội đảo

Nguyễn Đức Thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.