30 đại biểu không đồng ý miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Vũ Hân
Vũ Hân
22/11/2019 16:47 GMT+7

16 giờ chiều nay 22.11, Quốc hội đã biểu quyết miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến . Kết quả kiểm phiếu cho thấy, có 30 đại biểu không đồng ý miễn nhiệm bà Tiến khi bỏ phiếu kín.

Trước khi biểu quyết để chính thức thông qua nghị quyết về việc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến, các vị đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu kín.
Theo kết quả kiểm phiếu do Trưởng ban kiểm phiếu Bùi Văn Cường công bố trước Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Tiến được phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế với số phiếu hợp lệ tán thành là 424 phiếu (chiếm 87% tổng số đại biểu Quốc hội), số phiếu không tán thành là 30 (chiếm 6% tổng số đại biểu Quốc hội).
Khi biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế, cũng có 29 đại biểu không tán thành. Số đại biểu tán thành là 395/431 đại biểu có mặt (81,78% tổng số đại biểu). 7 đại biểu không biểu quyết.

Tỷ lệ biểu quyết thông qua nghị quyết miễn nhiệm đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến

Ảnh V.H

Sau khi được miễn nhiệm, bà Tiến sẽ đảm nhận vị trí Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe T.Ư.
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến sinh năm 1959, quê quán huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh; là Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng Khóa 10, Ủy viên T.Ư Đảng Khóa 11; Đại biểu Quốc hội khóa 12 và khóa 13.
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến giữ chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế từ năm 2011.
Cũng trong chiều nay, với 456 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm 94% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội đã miễn nhiệm chức vụ Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật đối với ông Nguyễn Khắc Định.
Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật đối với ông Nguyễn Khắc Định với tỷ lệ 438/438 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 90,68% tổng số đại biểu).

Tỷ lệ bỏ phiếu miễn nhiệm với ông Nguyễn Khắc Định

Ảnh V.H

Ông Nguyễn Khắc Định đã được Bộ Chính trị phân công tham gia Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Tân Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà sinh năm 1964, là Uỷ viên T.Ư Đảng khoá 12, đại biểu Quốc hội khoá 14.
Theo chương trình, ngày 25.11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật thay ông Nguyễn Khắc Định.
Chương trình làm việc của Quốc hội có dự trù khả năng 2 vị được miễn nhiệm sẽ phát biểu ý kiến. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, chiều nay, Quốc hội có mời bà Nguyễn Thị Kim Tiến đến dự phiên làm việc này, nhưng bà Tiến báo cáo bận, không tới.
Chủ tịch Quốc hội tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Khắc Định để ghi nhận những cống hiến của ông Định từ đầu nhiệm kỳ đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.