3 trẻ bị đuối nước khi đi tắm sông

04/07/2016 11:11 GMT+7

Do không biết bơi và cứ tưởng đoạn sông này cạn nên cả 3 vừa lội ra mép bờ sông 2 mét thì sẩy chân vào hố sâu, liền bị đuối nước.

Sáng 4.7, lãnh đạo UBND xã Phước Thuận, H.Ninh Phước và UBND H.Ninh Phước (Ninh Thuận) đến thăm hỏi, động viên ba gia đình có con bị đuối nước ở thôn Phước Lợi, xã Phước Thuận và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3,5 triệu đồng.
Người thân, làng xóm đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình ông Kim, bố cháu Thức Ảnh: Thiện Nhân
Em Nguyễn Văn Hiếu (14 tuổi) kể, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 3.7, Hiếu cùng với Nguyễn Văn Tình (14 tuổi), Đinh Văn Thức (14 tuổi), Trần Minh Tấn (15 tuổi, đều ngụ ở thôn Phước Lợi, xã Phước Thuận) xuống sông Dinh, đoạn chảy qua địa bàn thôn Phước Lợi để tắm.
Khi đến đoạn sông trên, Tình, Thức, Tấn xuống sông tắm; còn Hiếu đứng trên bờ canh giữ áo quần.
Do không biết bơi và cứ tưởng đoạn sông này cạn nên cả 3 vừa lội ra mép bờ sông 2 mét thì sẩy chân vào hố sâu, liền bị đuối nước.
Thấy bạn bị đuối nước, Hiếu liền chạy vào làng kêu gọi người lớn đến cứu giúp. Tuy nhiên, khi người dân thôn Phước Lợi đến thì đã muộn vì cả ba đã tử vong.
Ông Đinh Văn Kim (48 tuổi, bố cháu Thức) bức xúc, nói đoạn sông này trước đây rất cạn, nhưng trong thời gian gần đây có một doanh nghiệp thường xuyên đưa xe múc đến khai thác cát, tạo thành nhiều hố sâu ở giữa sông.
“Họ (một doanh nghiệp - PV) thường xuyên đưa xe múc vào khai thác vào ban đêm, tạo thành những hố sâu giữa dòng sông. Người dân thường xuyên phản ảnh với chính quyền địa phương nhưng không thấy thuyên giảm”, ông Kim nói.
Theo ông Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch UBND xã Phước Thuận, trước đây, địa phương đã lập biên bản một công ty khai thác cát trên đoạn sông này nhưng không hoàn thổ và đề nghị cấp trên xử phạt 120 triệu đồng.
Đoạn đường đất vừa mới mở để các xe vào khai thác cát trên đoạn sông này Ảnh: Thiện Nhân
Còn về việc người dân phản ảnh có một doanh nghiệp thường xuyên đưa xe máy múc vào đoạn sông này khai thác chui vào ban đêm thì ông Thuận nói đó chỉ là dư luận và hứa sẽ kiểm tra lại.
Tận mắt chứng kiến ở địa điểm xảy ra vụ đuối nước, chúng tôi phát hiện đoạn đường đất vừa mới mở dọc bờ sông và nhiều đống cát từ dòng sông được đưa lên bờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.