3 nhân viên y tế Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ dương tính Covid-19

Lê Quân
Lê Quân
19/05/2021 18:46 GMT+7

Ngày 19.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên cho biết, tỉnh này đã phát hiện thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2 , trong đó có 3 nhân viên y tế tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ.

3 nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến nhiễm Covid-19

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên, trong 7 ca dương tính với SARS-CoV-2, có 4 ca liên quan đến xã Si Pa Phìn (H.Nậm Pồ), 3 ca còn lại đều là nhân viên y tế làm việc trong Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ.
Lãnh đạo Sở Y tế Điện Biên đã chỉ đạo phong tỏa tạm thời Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ.

Tối 19.5: Thêm 111 ca Covid-19 ở TP.HCM và 5 tỉnh thành

Trước đó, ngày 18.5, Giám đốc Sở Y tế Điện Biên đã quyết định thành lập Tổ cách ly tập trung thuộc Cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại khu bán trú Trường tiểu học - THCS xã Thanh Minh (TP.Điện Biên Phủ). Cùng ngày, cơ quan chức năng ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan đến 2 chùm ca bệnh tại xã Si Pa Phìn (H.Nậm Pồ) và Him Lam (TP.Điện Biên Phủ).
Cụ thể, bệnh nhân 4381 trú tại tổ 5 P.Him Lam là F1 của bệnh nhân 4129. Ba bệnh nhân 4398, 4399 và 4400 đều có địa chỉ thường trú tại bản Long Dạo (xã Si Pa Phìn) và đều là F1 của bệnh nhân 4378. Các bệnh nhân này đều đã được chuyển tới Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ điều trị.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 38 tại Việt Nam tử vong – Bệnh nhân 3197

Điện Biên đề nghị được hỗ trợ phòng chống Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên đã đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ sinh phẩm, vật tư tiêu hao (xe cứu thương chuyên dụng, test thử nhanh và sinh phẩm…) phục vụ công tác xét nghiệm để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.
Theo thống kê của tỉnh Điện Biên, đến ngày 19.5, địa phương này đã truy vết được 1.844 người là F1 và 6.895 người là F2. Thực hiện cách ly điều trị các bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ…
Qua phân tích tình hình dịch bệnh tại Điện Biên, bác sĩ Phạm Quang Thái, Phó trưởng phòng Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, cho biết ngay sau khi lên tới Điện Biên, đoàn công tác của T.Ư hỗ trợ địa phương chống dịch đã đánh giá tình hình dịch bệnh; xác định nguồn lây và đưa ra một số nhận định và định hướng cho chiến lược xét nghiệm trên diện rộng cũng như chiến lược khoanh vùng, cách ly trong thời gian tới.
Trước mắt, các chuyên gia đề nghị Sở Y tế Điện Biên quản lý thông tin chặt chẽ với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt phải đến trạm y tế để lấy mẫu sàng lọc Covid-19 nhanh chóng. Song, cần có biện pháp giãn cách trong quá trình chờ lấy mẫu, đợi kết quả phù hợp để giảm nguy cơ lây nhiễm.
Tỉnh Điện Biên nên bố trí khu vực “vùng đệm” để tiếp nhận, quản lý những người có biểu hiện sốt, ho, rát họng trong khi chưa có kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19 để giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Không biến điểm lấy mẫu thành điểm nguy cơ lây nhiễm và đảm bảo cơ sở y tế dành cho người nghi ngờ mắc Covid-19; kích hoạt lại các tổ truy vết Covid-19 tại cộng đồng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.