3 người thương vong chỉ vì vài trăm ngàn đồng

24/01/2016 15:23 GMT+7

Nhóm người va chạm giao thông với anh Đông đã bồi thường 470.000 đồng sửa xe. Anh này đòi thêm 400.000 đồng nên xảy ra đánh nhau khiến 3 người thương vong.

Nhóm người va chạm giao thông với anh Đông đã bồi thường 470.000 đồng sửa xe. Anh này đòi thêm 400.000 đồng nên xảy ra đánh nhau khiến 3 người thương vong.  

Công an khám nghiệm hiện trường vụ va cham xe máy - Ảnh: Đỗ TrườngCông an khám nghiệm hiện trường vụ va cham xe máy - Ảnh: Đỗ Trường
Ngày 24.1, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt giữ 3 nghi can liên quan đến vụ việc va chạm giao thông ngày 27.12.2015, trên đường ĐT 743 (P.An Phú, TX.Thuận An, Bình Dương), sau đó anh Hoàng Đông (27 tuổi, ngụ Quảng Bình), Trương Văn Khỏe (21 tuổi, ngụ Quảng Trị) bị đâm tử vong, anh Hoàng Hà (29 tuổi, ngụ Quảng Bình) bị thương nặng. 
Theo đó, Nghi can Lê Văn Tri (31 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú TX.Dĩ An, Bình Dương) đang bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ hành vi giết người, sau khi nghi can này ra đầu thú ngày 20.1.
Các nghi can Lê Văn Đại (40 tuổi), Nguyễn Văn Mậu (31 tuổi, cùng quê Nghệ An) cùng bị bắt khẩn cấp ngày 21.1, về hành vi gây rối trật tự công cộng và không tố giác tội phạm.
Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 15 giờ ngày 27.12.2015, anh Hoàng Đông điều khiển xe máy hiệu Yamaha Luvias, biển số 73E1-203.19 chở vợ là chị Hoàng Thị Thủy (22 tuổi) lưu thông trên đường ĐT743.
Khi xe của anh Đông đi đến gần khu vực vòng xoay An Phú thì xảy ra va chạm với mô tô kiểu dáng Sirius biển số 36 (không rõ các số sau) do một nam thanh niên cùng một phụ nữ (chưa xác định được lai lịch) điều khiển theo hướng ngược lại.

Từ trên xuống: Lê Văn Tri, Lê Văn Đại và Nguyễn Văn Mậu - Ảnh: Đỗ Trường
Tiệm sửa xe máy nơi xảy ra vụ xô sát dẫn đến chết người - Ảnh: Đỗ Trường

Vụ va chạm làm xe của anh Đông bị hư hỏng và 2 bên thương lượng giải quyết. Anh Đông điện thoại cho 6 người thân trong gia đình (trong đó có anh Hà, Khỏe) đi trên 3 chiếc xe máy đến hiện trường để tham gia giải quyết.
Đồng thời, phía bên người va chạm với anh Đông cũng điện thoại cho 4 người (chưa xác định được lai lịch) đi trên 2 mô tô trong đó có 1 mô tô phân khối lớn, màu đen kiểu dáng Rebell (gồm 3 nam và 1 nữ) đến hiện trường.
Sau đó, 2 bên thương lượng đồng ý đưa xe máy của anh Đông đến tiệm sửa xe Minh Đức cách hiện trường khoảng 100 m sửa hết 470.000 đồng. Số tiền này, nhóm người va chạm giao thông với anh Đông đã đồng ý bồi thường, trả tiền sửa xe cho anh Đông.
Tuy nhiên, nhóm anh Đông tiếp tục yêu cầu bồi thường sửa chữa tiếp vết nứt trên tấm chắn bùn phía trước của xe với số tiền 400.000 đồng, thì nhóm người va chạm giao thông với anh Đông không đồng ý nên xảy ra mâu thuẫn, xô xát. 
Trong lúc đánh nhau, nhóm va chạm giao thông với anh Đông đã dùng vật sắc nhọn đâm anh Đông và anh Khỏe tử vong còn anh Hà bị thương nặng. Sau đó, nhóm va chạm giao thông với anh Đông đã bỏ trốn hướng về ngã tư 550 (P.Bình Hòa, TX.Thuận An) bỏ lại hiện trường 1 xe máy biển số 36N5-0368.
Sau khi vụ việc xảy ra, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an tỉnh Bình Dương) đã vào cuộc điều tra, truy xét xác định Lê Văn Tri (31 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú TX.Dĩ An, Bình Dương) có nhiều biểu hiện nghi vấn và vận động Tri đầu thú.
Theo Cơ quan điều tra, khi đầu thú, Tri khai nhận đã trực tiếp dùng dao đâm làm 2 người chết, 1 bị thương. Tuy nhiên, Tri không khai ra những người tham gia gây án do những người này đều là người thân trong gia đình của Tri.
Sau đó, Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Đại, Mậu, đồng thời truy bắt, vận động các nghi can còn lại ra đầu thú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.