3 người 'giả công an chặn xe dân kiểm tra giấy tờ' bị phạt hành chính vì... ngẫu hứng

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
04/09/2019 18:56 GMT+7

3 người 'giả công an chặn người dân kiểm tra giấy tờ' gây bức xúc trên mạng xã hội chỉ bị xử phạt hành chính vì hành vi được cho là...ngẫu hứng.

Chiều 4.9, thượng tá Lâm Văn Long, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước, cho biết đã quyết định xử phạt hành chính 3 người “giả danh công an chặn người dân kiểm tra giấy tờ” gây bức xúc trên mạng xã hội.

Ngẫu hứng muốn làm “hiệp sĩ” nên giả danh công an đánh người tại Bình Phước

Khi clip sự việc lan truyền trên mạng xã hội và phản ánh của Báo Thanh Niên, Công an Tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Công an TP.Đồng Xoài tiến hành mời 3 người có trong clip giả danh công an lên làm việc. 3 người được xác định gồm: Ngô Quang Thành (31 tuổi), Trần Quang Trường (26 tuổi, cùng ngụ tại TP.Đồng Xoài) và Vũ Quang Hưng (44 tuổi, ngụ H.Phú Riềng).

Nhậu xong, rủ nhau đi bắt “trộm” xe máy

Qua kết quả xác minh, khoảng 23 giờ 30 ngày 18.8, sau độ nhậu, Thành rủ Hưng và Trường đi xe máy chạy lòng vòng TP.Đồng Xoài để "săn mồi".
Khi chạy xe trên QL14, thấy anh Thạch Thanh Tùng (24 tuổi, ngụ xã Thuận Phú, H.Đồng Phú) mặc áo khoác đeo khẩu trang đang điều khiển xe máy đi cùng chiều; nghĩ anh Tùng trộm xe nên Thành chạy đến yêu cầu dừng xe kiểm tra.
Do trời tối và đoạn đường vắng nên anh Tùng lo sợ, tăng ga bỏ chạy đến quán trái cây tô 369 Nguyễn Chánh, P.Tân Phú, TP.Đồng Xoài thì dừng lại.
Cùng lúc đó, nhóm Thành cũng đến nơi lớn tiếng yêu cầu anh Tùng đi ra khỏi quán, đưa giấy CMND cùng giấy tờ xe để Thành kiểm tra. Khi Tùng không đưa giấy tờ và tỏ ra thắc mắc thì được Thành trả lời là “hình sự Đồng Xoài”. Sau khi kiểm tra không thấy gì khác thường, Hưng và Trường đi đến chỗ Thành và Tùng; tại đây Hưng đã dùng chân, tay đánh Tùng 2 cái rồi tiếp tục đề nghị anh Tùng cởi áo khoác ra để kiểm tra. Khi thấy có người quay video và nói điện báo lực lượng Công an P.Tân Phú đến thì cả 3 đã lên xe bỏ đi.

Chỉ là ngẫu hứng!

3 thanh niên giả danh công an chặn dân kiểm tra giấy tờ rồi đánh người - Video tư liệu

Trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Lâm Văn Long cho biết cả 3 người này đều không thuộc lực lượng của cơ quan công an đồng thời cũng chưa có tiền án, tiền sự gì.
Tại cơ quan công an, Thành, Hưng và Trường thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Đồng thời giải thích mục đích giả danh công an chỉ là để anh Tùng đưa ra giấy tờ chứng minh xem anh Tùng có phải là đối tượng trộm cắp tài sản hay không. Việc Hưng đánh anh Tùng do Hưng nghĩ Tùng cố tình không đưa ra giấy tờ để kiểm tra, chứ không nhằm mục đích khác.
Ngoài ra, việc làm trên của Thành, Hưng và Trường chỉ là ngẫu hứng chứ không có động cơ, mục đích và theo sự phân công của bất kỳ ai. Đồng thời, anh Thạch Thanh Tùng cũng trình bày chỉ bị nhóm trên yêu cầu kiểm tra giấy tờ, không bị mất mát tài sản gì.
Qua xác minh, Công an TP.Đồng Xoài đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 200.000 đồng đối với Ngô Quang Thành, Trần Quang Trường và Vũ Quang Hưng về hành vì “làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau”. Ngoài ra, Vũ Quang Hưng còn bị xử phạt số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi “xâm hại đến sức khỏe của người khác".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.