3 người ghé qua Vĩnh Phúc được cách ly chờ kết quả xét nghiệm Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
18/02/2020 19:31 GMT+7

2 người ở Hải Phòng và 1 sinh viên ở Hải Dương đến Vĩnh Phúc đang được đưa vào cách ly chờ xét nghiệm kết quả với virus Covid-19 .

UBND quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng vừa có thông tin về 2 người đi về từ Vĩnh Phúc. Theo đó, ngày 15.2, bà L.T.Q.D cùng con gái P.T.K.T đi từ Hải Phòng đến phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc để ăn cưới. Đến ngày 16.2, bà L.T.Q.D bị ho, rát họng, không sốt. Chiều 17.2, bà L.T.Q.D cùng con gái đi xe ô tô gia đình từ Vĩnh Phúc về Hải Phòng.
Thông tin bà L.T.Q.D và con gái từ Vĩnh Phúc về Hải Phòng đã được lan truyền trên mạng xã hội với nghi vấn 2 người nhiễm virus Covid-19, khiến dư luận thành phố Hải Phòng xôn xao.

Nỗi buồn người dân vùng dịch Sơn Lôi những ngày căng thẳng vì virus corona

Sau khi nắm được vụ việc, UBND quận Lê Chân đã tiếp cận kiểm tra sức khỏe bà D và con gái vào lúc 16 giờ 50 phút ngày 17.2. Thời điểm đó, bà D có thể trạng trung bình, da không xanh, niêm mạc hồng, không phù, không xuất huyết dưới da, không ho, có đau rát họng, không khó thở, người cảm thấy mệt mỏi. Con gái bà D có tình trạng tiếp xúc tốt, thể trạng trung bình, da không xanh, niêm mạc hồng, không phù, không xuất huyết dưới da, không ho, không rát họng.
Sau khi kiểm tra sức khỏe cho bà D. và con gái, đoàn giám sát đã hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và thống nhất đưa bà D. cùng con gái vào cách ly, theo dõi tại khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để chờ kết quả xét nghiệm với virus Covid-19. Đồng thời, cơ quan chức năng tiến hành phun khử trùng xử lý môi trường tại gia đình bà D. và khu vực xung quanh.
UBND quận Lê Chân cũng đề nghị UBND thành phố Hải Phòng và các sở, ngành có biện pháp chấn chỉnh và xử lý nghiêm một số trường hợp đưa thông tin sai lệch trên các mạng xã hội, gây hoang mang dư luận về trường hợp hai mẹ con bà L.T.Q.D.

Truy tìm “nghi phạm” phát tán virus corona: Dơi, rắn và tê tê?

Trong khi đó tại Hải Dương, cơ quan chức năng cũng đang chờ kết quả xét nghiệm của anh Nguyễn Văn H. (sinh viên, 20 tuổi, ngụ thôn Hạ Bì, xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, Hải Dương). Ngày 15.2, anh H. nhập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương với triệu chứng sốt cao 38 độ C, cơ thể mệt mỏi, ho, chảy nước mũi nên được đưa vào khu cách ly. Đến chiều 18.2, bệnh nhân đã cắt sốt, sức khỏe ổn định. Được biết, anh H. đã đi phượt lên Tam Đảo (Vĩnh Phúc) bằng xe máy. Khi đến địa phận xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (cùng tỉnh Vĩnh Phúc), nam sinh viên mua một chai nước uống và đi luôn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.