3 người chết và mất tích do lũ quét

25/06/2015 14:20 GMT+7

(TNO) Thêm 3 người chết và mất tích do mưa lũ sau cơn bão số 1 tại Lào Cai và Lai Châu.

(TNO) Thêm 3 người chết và mất tích do mưa lũ sau cơn bão số 1 tại Lào Cai và Lai Châu.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay 25.6, ông Vũ Văn Luật, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu xác nhận, địa phương này đã có 1 người thiệt mạng do mưa lũ. Nạn nhân là cháu bé 6 tuổi tại xã Khoen Non, huyện Than Uyên. Trong 2 ngày qua, mưa lũ đã làm hư hỏng, sạt lở nhiều tuyến đường giao thông liên huyện tại Lai Châu.
Vụ sạt lở đất nghiêm trọng nhất xảy ra trên Quốc lộ 4D, đoạn gần ngã ba Mường So, huyện Phong Thổ, khiến một đoạn đường bị trôi xuống vực, gây chia cắt giao thông qua khu vực này.
Cũng theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, mưa lớn trong những ngày qua đã khiến 2 người thiệt mạng do bị lũ quét cuốn trôi.
Sự việc xảy ra trên suối Nậm Pá, xã Thanh Phú, huyện Sa Pa. Hai nạn nhân thiệt mạng là Phàn Tả Mẩy (25 tuổi), trú tại thôn Sín Chải A và Lồ Thị Sứ, 12 tuổi, trú tại thôn Mường Bo 2. Tai nạn xảy ra khi 2 người này đang vượt suối Nậm Kéng lúc mực nước còn thấp nhưng đến giữa dòng thì lũ từ phía thượng nguồn quét qua cuốn trôi mất tích.
Ngay sau đó, đã có trên 200 người dân và chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm 12 km dọc theo con suối này nhưng đến trưa nay 25.6 vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân.
Ông Phạm Triều, Phó chủ tịch UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), cho biết lúc 15 giờ 30 hôm nay (25.6), lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể ông Nguyễn Đức Vũ (50 tuổi), ngụ TP. Phan Rang- Tháp Chàm, Ninh Thuận.
Tìm thấy thi thể người bị lũ cuốn kẹt dưới gốc câyPhải dùng xe be kéo gốc cây để tìm thi thể người xấu số
Như Thanh Niên Online đã phản ánh, chiều 23.6, ông Vũ (làm nghề thợ xây) lái xe máy chạy qua đập tràn Suối Lạnh, thôn Đạ Nghịt, xã Lát (Lạc Dương) để vào trại cá nước lạnh bên trong nên bị lũ cuốn trôi cả xe và người. Người dân tìm thấy xe máy và chiếc ba lô của ông Vũ ngay sau khi tai nạn xảy ra. 
Theo ông Phạm Triều, do suối Đạ Nghịt có nhiều cây cối và ghềnh đá, nên việc tìm kiếm rất khó khăn.
Chiều 25.6, lực lượng cứu hộ phải dùng xe be và tời để kéo 1 gốc cây cổ thụ sát bên bờ suối, cách vị trí đập tràn khoảng 50m và đã phát hiện thi thể ông Vũ bị mắc kẹt bên dưới.
Huyện Lạc Dương hỗ trợ gia đình người xấu số 5 triệu đồng để đưa về quê Ninh Thuận lo chuyện hậu sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.