3 năm, xe ben lộng hành CSGT vắng bóng khó hiểu !

Trái ngược hoàn toàn với cam kết “bố trí lực lượng tuần tra mọi khung giờ”, nhiều đêm có mặt tại những “điểm nóng” về tình trạng xe ben chạy ẩu, PV không hề thấy bóng dáng của lực lượng CSGT.

Từ ngày 28 - 30.7.2017, Báo Thanh Niên đăng tải loạt bài Khiếp đảm “hung thần” xe ben. Lúc này, trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM, cam kết: “PC67 sẽ tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện để kiểm tra xử lý; sẽ tăng cường thêm các tổ tuần tra kiểm soát dùng camera ghi hình những trường hợp vi phạm để xử phạt; bố trí lực lượng tuần tra mọi khung giờ, kiên quyết chấm dứt các hành vi vi phạm nguy hiểm...”. Thế nhưng, từ 23 giờ 30 các ngày 23, 24, 26, 27.11 đến 3 giờ sáng 24, 25 và 27, 28.11, PV Thanh Niên nhiều lần “quần thảo” trên tuyến Trường Chinh - Cách Mạng Tháng 8 mà không hề thấy lực lượng CSGT. Trên tuyến đường này, xe ben chạy hà rầm, nhiều xe vượt đèn đỏ bất chấp tính mạng người đi đường. Đường Cách Mạng Tháng 8 luôn có lưu lượng phương tiện giao thông đông, ngay chốt đèn đỏ gần công viên Lê Thị Riêng lại có dải phân cách khiến mặt đường càng nhỏ hẹp. Mỗi lần xe ben vượt đèn đỏ, chạy với tốc độ “xé gió” thì người đi đường chỉ biết dạt sát lề để tránh.

tin liên quan

3 năm, xe ben vẫn lộng hành
CSGT TP.HCM đã cam kết giải quyết tình trạng 'xe ben lộng hành' nhưng thực tế thì đâu vẫn hoàn đấy.
Tương tự, rạng sáng 21, 26, 27.11, PV Thanh Niên rảo quanh các tuyến Cộng Hòa, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, hình ảnh xe ben chạy ẩu, vượt đèn đỏ cũng liên tục lọt vào ống kính nhưng CSGT thì không thấy đâu!
Xe ben vượt đèn đỏ ngay giao lộ Cách Mạng Tháng 8 - Trường Sơn nhưng không thấy CSGT đâu. Ảnh: Đức Tiến
Người đi đường chỉ biết “cầu bình an”
Khi được PV hỏi về tình trạng xe ben chạy ẩu, vượt đèn đỏ, một chủ quán ăn tại giao lộ Cách Mạng Tháng 8 - Trường Sơn, rùng mình: “Bọn này chạy ghê lắm. Gặp đèn đỏ nó cũng phóng qua... Dừng đèn đỏ chỗ ngã tư này dễ chết lắm. Có lúc từng đoàn 5 - 7 chiếc đua nhau chạy như ăn cướp. Bên kia đường có siêu thị, chung cư nên rất đông khách kêu bưng đồ ăn qua nhưng tôi nào dám”. Ông Nguyễn Thành Nam (47 tuổi), chủ tiệm bán phụ kiện điện thoại gần đó, cũng bức xúc: “Tụi xe ben này chạy 1 - 2 chiếc thì đôi lúc chúng còn dừng đèn đỏ, còn chạy cả đoàn là chúng đua nhau vượt qua mà có thấy ai xử lý đâu”.
Cũng theo ông Nam, tình trạng xe ben phóng rầm rầm, vượt đèn đỏ diễn ra nhiều năm nay. Người dân hai bên đường ngủ không yên nên nhiều lần phản ứng bằng việc bẻ cành cây to cắm giữa đường để ngăn xe ben. Có lúc, người dân còn dùng thùng giấy lớn đưa ra giữa đường để “dọa” cho xe ben giảm tốc độ. “Sau này, cảnh sát khu vực kêu dẹp vì sợ nguy hiểm tới người đi đường. Dân chấp hành, nhưng xe ben vẫn chạy rầm rầm từng đoàn hầu như ngày nào cũng vậy. Những lúc xe ben chạy ẩu, vượt đèn đỏ thì tuyệt đối không thấy một CSGT nào cả. Chúng tôi nghi ngờ sự vắng mặt khó hiểu này”, ông Nam nói.
“Người dân bức xúc lắm, chẳng biết bao giờ tình trạng xe ben chạy ẩu, vượt đèn đỏ, xem thường pháp luật mới được xử lý rốt ráo. Khi có việc cần thì không thể ra đường, nên mỗi khi lưu thông chỉ biết cầu bình an cho mình và người thân mà thôi”, ông Nguyễn Quang Tuấn (48 tuổi, ngụ P.15, Q.10), phản ánh.
Trách nhiệm chính vẫn thuộc về CSGT
Trả lời PV Thanh Niên chiều 4.12 bên lề cuộc họp HĐND TP.HCM, ông Trương Lâm Danh, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.HCM, cho biết sẽ ghi nhận những vấn đề mà Báo Thanh Niên phản ánh. Với tư cách là đại biểu HĐND, ông sẽ phản ánh trực tiếp đến Sở GTVT và Công an TP.HCM giải quyết nghiêm túc vấn đề này. Đề nghị CSGT kiểm tra lại nếu đoạn đường nào có gắn camera thì phải xem xét, trích xuất hình ảnh và phạt nguội thật nghiêm. Đồng thời, CSGT phải có trách nhiệm tăng cường kiểm tra giám sát tại các tuyến đường và xử lý nghiêm, không thể để tình trạng xe ben lộng hành như vậy được. “Trách nhiệm chính thuộc về CSGT”, ông Danh nhấn mạnh. Hải Nam

tin liên quan

CSGT ở đâu khi xe ben lộng hành trên đường phố?

Liên tiếp trong các năm 2015, 2016, 2017, báo Thanh Niên đã rất nhiều lần phản ánh tình trạng xe ben phóng bạt mạng từ ngoại thành vào trung tâm TP.HCM khiến người dân kinh hãi.

Thế nhưng, hết bài viết này đến bài viết khác, kéo dài từ năm nay qua năm khác, tình trạng này vẫn tiếp diễn khiến người dân vô cùng bức xúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.