3 lần sờ ngực phụ nữ trên xe bus, bị phạt... 200.000 đồng

Trần Cường
Trần Cường
31/07/2019 15:27 GMT+7

Sau quá trình điều tra xác minh, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã quyết định xử phạt hành chính người đàn ông có hành vi 3 lần sờ ngực người phụ nữ trên xe buýt 200.000 đồng.

Sáng 31.7, trả lời Thanh Niên, đại úy Nguyễn Hoàng Hiệp, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội), cho biết đơn vị đã ra quyết định không khởi tố vụ án, đồng thời quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng đối với đối tượng có hành vi sờ ngực người phụ nữ trên xe buýt, xảy ra hồi tháng 5 vừa qua.
Theo kết quả xác minh, vào khoảng 9 giờ 30 ngày 18.5, chị Tạ Thị T. (40 tuổi, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội) ngồi trên xe buýt tuyến 103A, hướng Mỹ Đức đi bến xe Mỹ Đình, khi xe di chuyển đến địa phận xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai), chị T. phát hiện một người đàn ông đứng bên cạnh dùng tay động vào ngực chị 3 lần.
Chị T. đã vùng dậy, dùng tay đấm trượt người này, đúng lúc xe buýt đến điểm dừng đón/trả khách. Lợi dụng lúc xe mở cửa, người đàn ông đã xuống xe rồi bắt chuyến xe buýt 103 phía sau.

Nạn nhân kể lại giây phút bị "yêu râu xanh" sờ ngực trên xe buýt

Ảnh Trần Cường

Sau khi người đàn ông “tẩu thoát”, chị T. tiếp tục ngồi trên xe. Khi đến Khu đô thị Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội), xe buýt gặp sự cố nên tài xế cho xe dừng lại và yêu cầu hành khách sang xe cùng tuyến phía sau. Tại đây, chị T. phát hiện người đàn ông đã sờ ngực mình cũng có mặt trên xe, chị T. đã lôi người này xuống xe để xử lý vụ việc.
Khi xuống xe, thấy người này vẫn có ý định bỏ trốn, chị T. đã đánh người này 2 cái (1 tát, 1 đấm) để ngăn người này bỏ chạy. Sau đó, cả 2 bên được đưa đến Công an phường Phúc La (quận Hà Đông) trình báo sự việc và chuyển lên Công an huyện Thanh Oai thụ lý (vì sự việc xảy ra trên địa bàn huyện Thanh Oai).

Tuyến buýt 103 có lộ trình từ xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức) đi bến xe Mỹ Đình

Ảnh Trần Cường

Theo đại úy Hiệp, người đàn ông kể trên được xác định là ông Nguyễn Quang Dương (59 tuổi, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông).
Tại cơ quan công an, ông Dương trình bày do quá trình xe buýt di chuyển nên đã có sự va chạm với ngực chị T. 3 lần.
Tuy nhiên, theo nạn nhân, khi chị đang ngồi trên xe buýt thì ông Dương có động tay vào, nhưng chỉ nghĩ đó là vô tình va phải. Thấy nạn nhân không phản ứng, ông Dương tiếp tục thực hiện lần 2 và mạnh hơn, tới lần thứ 3 thì ông Dương bóp hẳn chứ không phải do xe di chuyển nên va phải.
“Tại cơ quan Công an, ông Dương đã thừa nhận sờ ngực tôi 3 lần”, chị T. cho hay.
Quá trình xác minh, Công an huyện Thanh Oai xác định hành vi của ông Dương không cấu thành tội phạm nên đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
“Căn cứ theo khoản 1, điều 5, nghị định 167, đơn vị đã quyết định xử phạt hành chính ông Dương về hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm người khác, với mức phạt 200.000 đồng”, đại úy Hiệp thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.