3 bộ kiểm tra việc doanh nghiệp tặng xe cho chính quyền

01/03/2017 20:23 GMT+7

Thủ tướng đã giao Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp và Thanh tra Chính phủ rà soát việc một số địa phương nhận quà tặng là xe con của doanh nghiệp có đúng quy định hay không. Nếu sai thì phải xử lý.

Thông tin trên được Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết khi trả lời câu hỏi của báo chí tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ tháng 2 diễn ra chiều nay, 1.3.

Ông Dũng cho hay, sau khi báo chí phản ánh tỉnh Cà Mau nhận 2 xe lexus của doanh nghiệp và vụ tặng xe cho Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, đã có những ý kiến trái chiều. Do đó, Thủ tướng có văn bản giao Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp phối hợp cùng Thanh tra Chính phủ kiểm tra làm rõ. "Nếu vi phạm, vượt thẩm quyền thì báo cáo Thủ tướng để xử lý. Mọi việc sẽ được minh bạch, công khai cho báo chí", ông Dũng nói.

Bà Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết thêm, Quyết định 64 của Thủ tướng về tặng và nhận quà quy định rõ trường hợp nào được hay không được nhận. Bên cạnh đó, Nghị định 29 cũng quy định thẩm quyền, xác lập tài sản cũng như có quy định căn cứ tiêu chuẩn, định mức cho phù hợp với từng đơn vị. "Nếu tài sản chuyển giao không phù hợp thì đơn vị phải từ chối. Hiện 3 bộ đang rà soát, xem xét kỹ lưỡng cụ thể để báo cáo Thủ tướng sớm", Thứ trưởng Mai cho hay.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, vào cuối tháng 3.2016, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau được Công ty Công Lý tặng 2 chiếc xe sang hiệu Lexus GX 460, loại 7 chỗ; theo hóa đơn xuất tặng thể hiện mỗi chiếc trị giá 3,1 tỉ đồng. Trong đó, chiếc màu trắng (biển kiểm soát 80A-338.39) được tặng cho UBND tỉnh, chiếc màu bạc (biển kiểm soát 80A-369.69) tặng cho Tỉnh ủy Cà Mau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.