3 bệnh nhân nặng đang tốt lên, bác sĩ nhiễm Covid-19 sức khỏe ổn định

31/03/2020 12:03 GMT+7

Thông tin cập nhật từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho hay, sức khỏe 3 trong 4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 đang tiến triển tốt.

2 bệnh nhân nặng nước ngoài đã âm tính với SARS-CoV-2

Cụ thể, trong số 4 bệnh nhân nặng có 2 bệnh nhân là người nước ngoài tình trạng đang tốt lên, đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Trong đó, có một bệnh nhân đã rút ống thở được 2 ngày, thở oxy qua mặt nạ có túi dự trữ và hiện không sốt. Một bệnh nhân là người nước ngoài khác đang cai máy, thở tốt, có suy tim kèm theo, nhưng tiên lượng rút được nội khí quản.
2 bệnh nhân nặng còn lại là bệnh nhân người Việt Nam, trong đó có người bác của bệnh nhân số 17 N.H.N.
Theo thông tin cập nhật thì bệnh nhân này vẫn đang được điều trị bằng ECMO (kỹ thuật trao đổi oxi qua màng ngoài cơ thể). Tuy nhiên, bệnh nhân này đã hết sốt, tình trạng không nặng lên. Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19, hiện bệnh nhân này đang được theo dõi tiếp để đánh giá cai máy thở và ECMO.
Bệnh nhân thứ 4 cũng thuộc trường hợp nặng là bệnh nhân người Việt Nam. Bệnh nhân này đã được rút nội khí quản 3 ngày, tình trạng tốt, không sốt, vẫn phải thở oxy mặt nạ có túi dự trữ. Hiện bệnh nhân này đã cho kết quả xét nghiệm dương tính yếu với SARS-CoV-2.

Công bố bệnh nhân thứ 204 nhiễm Covid-19 là một bé trai 10 tuổi

Các cán bộ y tế nhiễm Covid-19 đến nay đều ổn định

Ngoài ra, cũng theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia, sức khỏe của các bác sĩ, nhân viên y tế nhiễm Covid-19 đến nay đều ổn định, không cần thở oxy.
Cho tới thời điểm hiện tại, Việt Nam có 4 nhân viên y tế được xác nhận nhiễm Covid-19, gồm 2 bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, là các bệnh nhân thứ 116 và 141 của Việt Nam. 2 bác sĩ này đều 29 tuổi, 1 nam, 1 nữ, được xác định là lây bệnh trong quá trình điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại bệnh viện.
Ngoài ra, còn 2 nhân viên y tế khác cũng nhiễm Covid-19, đều là nữ điều dưỡng tại Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, 2 nữ điều dưỡng này không phải nhiễm bệnh trong quá trình điều trị các bệnh nhân. Nguồn lây nhiễm bệnh Covid-19 của 2 nữ điều dưỡng này cho tới nay vẫn chưa được xác định rõ.
Về công tác điều trị bệnh nhân, tới sáng nay, tổng số bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh của giai đoạn 2 (từ 6.3) tới nay là 39 bệnh nhân. Nếu tính cả 16 bệnh nhân giai đoạn 1 thì đã có 55 bệnh nhân trong tổng số 204 bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 đã khỏi bệnh (chiếm 29%).

Cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0 giờ 1.4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.