3 bệnh nhân đang rất nặng, tổn thương phổi 60 - 70% và đang lan rộng

Liên Châu
Liên Châu
15/08/2020 08:32 GMT+7

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội) cho biết, hiện ghi nhận 3 bệnh nhân Covid-19 rất nặng, trong số 45 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại đây.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, đến sáng nay, 15.8, có 3 ca mắc Covid-19 diễn tiến rất nặng, đều là nam giới.
Các ca này có bệnh nền như: tăng huyết áp, bội nhiễm các vi khuẩn khác ngoài SARS-CoV- 2, khiến tình trạng bệnh tiến triển nặng nhanh.

3 bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương, Hà Nội, Bắc Giang đang rất nguy kịch

Các trường hợp nặng là bệnh nhân 793 (nam, 58 tuổi, ở Bắc Giang), là F1 trong gia đình có 4 ca Covid-19 được ghi nhận trước đó.
Bệnh nhân 812 (nam, 63 tuổi), nhân viên giao hàng tại cửa hàng trên phố Trần Thái Tông (Q.Cầu Giấy, Hà Nội). Cửa này này có bệnh nhân 447 làm việc, là ca mắc đi về từ Đà Nẵng.
Bệnh nhân 867 (nam, 63 tuổi) địa chỉ tại xã Tân Hồng, H.Bình Giang, Hải Dương.
Các bác sĩ cho hay, hiện tại, ca nặng nhất là bệnh nhân 812. Chức năng phổi của bệnh nhân này tổn thương khoảng 70%.
Ngay khi nhập viện, bệnh nhân đã ở trong tình trạng nặng, phải thở ô xy, điều trị tại Khoa Cấp cứu và vẫn dần diễn tiến nặng hơn, có biểu hiện yếu cơ, mệt mỏi, suy hô hấp khi thở máy không xâm nhập.
Người bệnh được chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực đêm 12.8 và phải đặt ống thở máy. Đến ngày 14.8, bệnh nhân tạm thời cắt sốt nhưng tình trạng vẫn rất nặng, cần hỗ trợ máy móc ở mức cao, dù chỉ số ô xy cải thiện hơn. Bệnh nhân đang được nỗ lực điều trị, với phác đồ kháng sinh, kháng virus, hỗ trợ hô hấp.
Bệnh nhân 793 cũng được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực trong ngày 14.8 với tình trạng nặng. Bệnh nhân bắt đầu có cơn sốt trở lại từ hôm 13.8, đang được hỗ trợ thở ô xy và điều trị bằng kháng sinh, thuốc kháng virus, chức năng phổi tổn thương khoảng 60%.

Bản tin Covid-19 ngày 14.8: Một ngày 24 ca bệnh, phát hiện người Trung Quốc vượt biên dương tính

"Bỏ lọt" bệnh nhân

Với trường hợp bệnh nhân 867, bác sĩ điều trị cho biết, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực hôm 14.8, sau 4 ngày điều trị tại Khoa Cấp cứu.
Bệnh nhân hiện có đáp ứng với biện pháp thở không xâm nhập, đã tạm thời cắt được sốt, tình trạng hô hấp cải thiện nhưng không nhiều. Chức năng phổi của bệnh nhân hiện đã bị tổn thương khoảng 60%.

Hình ảnh tổn thương phổi lan rộng trên bệnh nhân Covid-19 viêm phổi nặng

ẢNH TƯ LIỆU BỆNH VIÊN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI

Theo Bộ Y tế, với bệnh nhân 867, điều tra dịch tễ cho biết, ngày 31.7, bệnh nhân có ho, mệt mỏi. Ngày 8.8, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 (tại Hà Nội), sau đó về nhà con gái tại Thanh Trì, Hà Nội.
Ngày 9.8, bệnh nhân khám và nhập Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) với chẩn đoán viêm phổi nặng, ngày 10.8 lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội, kết quả lần 1 âm tính.
Ngày 11.8 lấy mẫu lần 2, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Thanh Nhàn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội đều dương tính với SARS-CoV-2.
Theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), bệnh nhân này đã bị “bỏ lọt” khi đến khám tại Bệnh viện 108, không được bệnh viện chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 15.8: Thêm 1 ca mới tại Nam Định, có tiền sử mắc Covid-19

‘‘Chúng tôi đã có văn bản đề nghị Cục Quân y - Bộ Quốc phòng, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 và các bệnh viện thuộc các bộ, ngành có người bệnh đến khám cần khẩn trương rút kinh nghiệm việc sàng lọc, phân luồng, cách ly, lấy bệnh phẩm xét nghiệm và quản lý các ca nghi nhiễm Covid-19; tuyệt đối không để người nghi nhiễm tự ý di chuyển'', PGS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, cho biết.
Ông Khuê cũng yêu cầu: “Toàn bộ các bệnh viện trên toàn quốc cần rút kinh nghiệm sâu sắc từ bài học trên. Thực hiện thật nghiêm các công điện và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế đã ban hành về sàng lọc, phát hiện sớm ca bệnh Covid-19, kiểm soát lây lan trong cộng đồng’’.

Việt Nam có bệnh nhân Covid-19 thứ 22 tử vong: Bệnh nhân 702

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.