3 bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Ninh tái dương tính sau khi về địa phương

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
28/03/2021 16:59 GMT+7

3 trường hợp F0 tại thôn Nhiêu Đậu, thôn Ngọc Quan, xã Lâm Thao, H.Lương Tài, Bắc Ninh, sau điều trị hết thời hạn cách ly tập trung về địa phương, đã dương tính trở lại với Sars-CoV-2 .

 Chiều nay, 28.3, UBND H.Lương Tài (Bắc Ninh) có văn bản thông báo: theo báo cáo của cơ quan y tế huyện, 3 trường hợp F0 tại thôn Nhiêu Đậu, thôn Ngọc Quan, xã Lâm Thao, H.Lương Tài, sau điều trị hết thời hạn cách ly tập trung về địa phương, đã dương tính trở lại với SARS-CoV-2.
Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp trên, Chủ tịch UBND H.Lương Tài, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện này, đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị và người dân trong huyện thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sáng 28.3: Thêm 4 ca Covid-19 tại Tây Ninh và Bắc Ninh

Tuy nhiên, văn bản này cũng khuyến cáo người dân không hoang mang, lo lắng tuyên truyền thông tin không có căn cứ về tình hình dịch bệnh nói chung và các trường hợp dương tính trở lại SARS-CoV-2 nói riêng.
Đối với các hoạt động tập trung đông người như: lễ hội, hội nghị, cuộc họp, mừng thọ,... cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp, tình hình dịch bệnh theo quy định.
Chính quyền huyện này cũng yêu cầu UBND xã Lâm Thao phối hợp trung tâm y tế huyện theo dõi, giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp F0 (đã hết thời gian điều trị và cách ly tập trung) trở về địa phương; xác minh; truy vết kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính trở lại với SARS-CoV-2 để đề phòng cách ly, xử lý, phòng, chống theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.