28 người chết, nhiều tỉnh miền Trung đề xuất hỗ trợ khẩn cấp gạo, mì tôm

13/10/2020 09:38 GMT+7

Mưa lũ tại các tỉnh miền Trung đã làm 28 người chết , nhiều địa phương đã có văn bản đề xuất Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai hỗ trợ khẩn cấp gạo, mì tôm từ nguồn dự trữ quốc gia.

Văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cho biết, thống kê đến ngày 13.10, mưa lũ ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã làm 28 người chết. Trong đó, 22 người chết do bị lũ cuốn trôi; 3 người chết do các vụ tàu, thuyền gặp sự cố, chìm đắm; 3 người chết do tai nạn điện giật khi dọn dẹp, khắp phục hậu quả mưa lũ.
Cụ thể, Quảng Bình có 2 người chết, Quảng Trị 8 người , Thừa Thiên - Huế 5 người, Quảng Nam 6 người, Đà Nẵng 1 người, Quảng Ngãi 1 người, Gia Lai 1 người, Đắk Lắk 1 người, Lâm Đồng 1 người, và Kon Tum 2 người.
Cũng theo thống kê, ở các tỉnh miền Trung đang còn 12 người mất tích, trong đó, 4 người là thuyền viên mất tích trên biển, 8 người bị lũ cuốn.

Bàng hoàng sản phụ bị lũ cuốn trôi trên đường đi sinh con

Theo tổng hợp của Văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT), đến nay các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam đã có văn bản đề xuất về nhu cầu hỗ trợ khẩn cấp hàng dự trữ quốc gia gồm 6.500 tấn gạo và 20.000 thùng mỳ tôm, cùng nhiều loại thuốc khử trùng, trang thiết bị cứu hộ cứu nạn.
Cũng theo báo cáo từ các tỉnh miền Trung, đến ngày 13.10, vẫn còn 217 xã, phường với 111.329 hộ bị ngập lụt. Mưa lớn vẫn tiếp tục trút xuống sẽ dẫn tới tình trạng ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam, và khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Nỗi đau trong trận lũ lịch sử miền Trung: Khăn tang bên biển nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.