268 người tiếp xúc với 2 khách Trung Quốc nhiễm nCoV ở Nha Trang

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
06/02/2020 07:01 GMT+7

Ngành y tế tỉnh Khánh Hòa xác định có 268 người tiếp xúc gần với vợ chồng du khách Trung Quốc nhiễm nCoV lưu trú tại Nha Trang.

Ngày 5.2, đại diện Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết sau khi nhận được thông báo từ Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), về 2 trường hợp người Trung Quốc từng lưu trú tại thành phố Nha Trang và sau khi về Trung Quốc phát hiện nhiễm virus Corona, Sở đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành lập 5 đoàn cán bộ để điều tra, giám sát dịch tễ tại nơi du khách lưu trú và đến khám chữa bệnh; đồng thời lập danh sách quản lý những người có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc trên; xử lý môi trường tại các khu vực, khách sạn mà 2 du khách trên đã lưu trú.
Ngành y tế xác định có 268 người tiếp xúc gần với vợ chồng du khách Trung Quốc. Trong số này có 121 nhân viên khách sạn, 124 khách lưu trú, 2 lái xe, 18 nhân viên y tế, 3 người gồm thông dịch viên và bạn cùng phòng. Các trường hợp nói trên đang được cách ly, theo dõi tại nhà và có cán bộ y tế theo dõi. Tất cả vẫn đang khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh lý.

2 yếu tố quyết định sức đề kháng trong dịch virus corona | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp 

Trước đó, trong ngày 3 và 4.2, Vietnam Airlines có công văn gửi Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa về việc hai vợ chồng du khách Trung Quốc quê Trịnh Châu (Trung Quốc) bị nhiễm nCoV từng có thời gian lưu trú tại Nha Trang.
Theo đó, 2 du khách này đi từ Trịnh Châu đến Khánh Hòa ngày 23.1 và quay về Trung Quốc ngày 28.1. Trên chuyến bay trở về, hành khách này bị sốt, nghi ngờ bị nhiễm nCoV nên hành khách đã được cách ly ngay sau khi hạ cánh.

Ảnh hưởng bởi dịch cúm Vũ Hán, giá cá ngừ giảm thê thảm, ngư dân khóc ròng

Ngày 29.1, khách được đưa vào bệnh viện tại Trịnh Châu. Ngày 30.1, kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy hành khách này bị nhiễm nCoV. Sau khi nhận được thông báo, Vietnam Airlines đã cho khử trùng máy bay chở hành khách cả 2 chuyến đi về; 2 tổ bay (phi công và tiếp viên) đã thực hiện cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.