25/26 bị hại trong vụ 'bảo kê dịch vụ hỏa táng' không có mặt tại tòa

09/12/2020 10:26 GMT+7

Dù đã được triệu tập nhưng chỉ có 1 trong số 26 bị hại trong vụ bảo kê dịch vụ hỏa táng bảo kê dịch vụ hỏa táng ở Nam Đinh có mặt tại tòa.

Sáng 9.12, TAND tỉnh Nam Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án cưỡng đoạt tài sản liên quan đến hoạt động bảo kê dịch vụ hỏa táng ở Nam Định gây xôn xao, bức xúc trong dư luận.

Băng nhóm bảo kê dịch vụ hỏa táng ở Nam Định lãnh 135 tháng tù

4 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Trần Đại Thủy (43 tuổi, ngụ TP.Nam Định, tỉnh Nam Định), Nguyễn Văn Quang (23 tuổi, ngụ xóm 5, xã Nghĩa Đàn, H.Nam Trực, Nam Định), Trần Xuân Hà (47 tuổi, ngụ đường Kênh, P.Cửa Bắc, TP.Nam Định) và Bùi Hải Quang (42 tuổi, ngụ đường Giải Phóng, P.Mỹ Xá, TP.Nam Định).

Những người làm chứng trong vụ án

Ảnh Nguyễn Trung Du

Ở phần thủ tục, thư ký phiên tòa cho biết dù đã được TAND tỉnh Nam Định gửi giấy triệu tập nhưng chỉ có 1 trong số 26 bị hại được triệu tập có mặt tại tòa. Trong đó, 4 bị hại có đơn xin vắng mặt có lý do, 21 bị hại khác vắng mặt không có lý do. Một số người làm chứng được tòa triệu tập cũng vắng mặt.
Đại diện Viện KSND tỉnh Nam Định giữ quyền công tố tại tòa cho rằng, sự vắng mặt của các bị hại và một số người làm chứng không ảnh hưởng đến bản chất của phiên tòa. Các bị cáo cũng không có yêu cầu triệu tập ngay người làm chứng và bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.