227 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước

28/05/2021 05:57 GMT+7

Theo thông báo của Bộ Y tế , ngày 27.5, Việt Nam ghi nhận 230 ca mắc Covid-19 mới.

Trong đó, 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh, tại Hà Nội 1 ca và Sóc Trăng 2 ca; 227 ca ghi nhận trong nước, tại Bắc Giang 128 ca, Bắc Ninh 52 ca, Lạng Sơn, Điện Biên và Hải Dương, Đà Nẵng mỗi tỉnh có 1 ca, Hà Nội 7 ca và TP.HCM 36 ca (đều liên quan đến ổ dịch mới xuất hiện là cơ sở sinh hoạt tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng).

Sáng 28.5: Thêm 40 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 4 địa phương, trong đó 1 ca liên quan Hội thánh Truyền Giáo Phục Hưng ở Long An

8 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới

Từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 4.824 ca mắc Covid-19 ghi nhận trong nước và 1.492 ca nhập cảnh; riêng từ ngày 27.4 (bắt đầu đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam) đến nay 3.254 ca. Đến ngày 27.5, có 8 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế) đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới.
Bộ Y tế cũng thông báo ca mắc Covid-19 tử vong thứ 46 tại Việt Nam là bệnh nhân (BN) 3881 (nam, 81 tuổi). BN có tiền sử áp xe gan, sống trong vùng dịch Covid-19. BN có biểu hiện ho, sốt; có kết quả làm test nhanh dương tính vi rút SARS-CoV-2 ngày 14.5, được chuyển đến BV đa khoa tỉnh Bắc Ninh điều trị. Ngày 15.5, BN được chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh (Hà Nội) với chẩn đoán vào viện: sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi do nhiễm SARS-CoV-2. BN được điều trị hồi sức tích cực (thở máy, lọc máu liên tục, phối hợp kháng sinh phổ rộng...), hội chẩn điều trị nhưng sức khỏe và chức năng phổi ngày càng xấu hơn. BN tử vong đêm 26.5 với chẩn đoán tử vong do sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi do nhiễm SARS-CoV-2, biến chứng suy hô hấp tiến triển, nhiễm khuẩn huyết trên BN cao tuổi.

Bà tổ trưởng dân phố và cuộc chiến chống Covid-19 đang nóng bỏng ở TP.HCM

Hà Nội còn 66 điểm phong tỏa

Về tình hình dịch Covid-19 tại các địa phương, ngày 27.5, Hà Nội ghi nhận 7 ca bệnh, đều đã được cách ly tập trung. Trong đó, chùm ca bệnh tại Times City và Công ty T&T có 2 ca, chùm BV Bệnh nhiệt đới T.Ư 1 ca, chùm Bắc Ninh 2 ca, chùm BV K cơ sở Tân Triều 2 ca. Như vậy, trong đợt dịch lần thứ 4 từ ngày 29.4 đến nay, trên địa bàn TP.Hà Nội đã ghi nhận 156 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến cộng đồng ở 20 quận, huyện; trong đó, 7 quận, huyện có số ca mắc nhiều nhất là Thanh Xuân (25 ca), Thường Tín (20 ca), Hoàng Mai (18 ca), Gia Lâm (16 ca), Đông Anh (10 ca), Hà Đông (9 ca), Phúc Thọ (8 ca).
Ngày 27.5, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết 422 trường hợp F1 và liên quan tại Times City và Công ty T&T đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính lần 1. Từ chùm ca bệnh này, bà Hà đánh giá việc quản lý các chung cư cao tầng, các tổ hợp văn phòng chưa chặt chẽ, chưa kịp thời phát hiện các trường hợp có yếu tố dịch tễ và đây là vấn đề cần chấn chỉnh. Hà Nội còn 66 điểm phong tỏa tại 19 quận, huyện, thị xã, với khoảng gần 20.000 người.

Nóng ruột như lửa đốt khi Bệnh viện Hoàn Mỹ phong tỏa vì Covid-19

Bắc Giang yêu cầu phạt nghiêm người vi phạm phòng chống dịch

Còn tại Bắc Giang, chiều 27.5, Bắc Giang đã tiêm vắc xin cho 300 công nhân đầu tiên tại khu ký túc xá công nhân Công ty TNHH FUHONG (khu công nghiệp Đình Trám, H.Việt Yên). Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết tình hình dịch vẫn diễn biến rất phức tạp. Công nhân của các doanh nghiệp đã về ở tại khu dân cư nên nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng cao. Vì vậy, các địa phương phải giám sát chặt chẽ việc cách ly của công nhân, gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly thôn, nhà cách ly với nhà. Nếu không làm tốt việc kiểm soát này thì nguy cơ lây nhiễm sẽ tiếp tục xảy ra. Ông Dương lưu ý nếu dịch bùng phát trong cộng đồng sẽ khó bảo đảm đủ khu cách ly.
“Một trong các yếu tố để thắng dịch trong trận chiến này là ngành chức năng, các địa phương tập trung cao kiểm tra, xử phạt nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm trong phòng, chống dịch, có thể xử lý hình sự”, ông Dương nói và yêu cầu rà soát các trường hợp F1 tại khu cách ly tập trung bảo đảm đủ 14 ngày, xét nghiệm 3 lần âm tính về cách ly tại gia đình thêm 14 ngày có sự giám sát của địa phương nhằm giải tỏa tình trạng quá tải. Các trường hợp F1 nguy cơ lây nhiễm cao bố trí ở khu riêng biệt với các trường hợp F1 nguy cơ lây nhiễm thấp. Các trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch ở Khu công nghiệp Quang Châu cần được kiểm soát chặt chẽ...

Người phụ nữ là F1 Covid-19 không chịu cách ly vì bận cầu nguyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.